Nạn nhân của vụ tấn công hóa học ở Syria muốn mời Tổng thống Trump uống bia

Năm 2013, anh Kassem Eid đã may mắn sống sót sau 1 vụ tấn công hóa học ở Syria. Anh ấy không muốn làm gì hơn, ngoài việc mời Tổng thống Trump uống bia sau cuộc tấn công tên lửa của Hoa Kỳ vào Syria trong đêm thứ Sáu vừa qua (13/4), theo hãng tin tức CNN.

20:30 17/04/2018

Eid nói với Ana Cabrera, người dẫn chương trình của kênh CNN, rằng hành động của Tổng thống Donald Trump một lần nữa đã chứng tỏ ông là người có trái tim nghĩa hiệp”.

“Tôi chỉ muốn nói trực tiếp với ông Trump: Tôi là một người tị nạn Syria, đã may mắn sống sót sau các cuộc tấn công hóa học, trong gần hai năm tôi sống trong sự bao vây và ném bom của chính phủ Bashar al-Assad. Tôi muốn, muốn, mời ông một ly bia, ngồi trước mặt ông và sau đó nói với ông về Syria, nó tệ như thế nào”, Eid nói.

Eid muốn Tổng thống Donald Trump “lắng nghe trái tim mình”, chứ không phải lắng nghe các tướng lĩnh quân sự. Anh so sánh phản ứng của Tổng thống Trump với cựu Tổng thống Obama về tình hình ở Syria. “Vào ngày hôm qua, một lần nữa, ông Trump đã chứng minh ông là người có trái tim nghĩa hiệp. Ít nhất là hơn ông Obama nhiều, bởi vì ông thật sự đã cố gắng làm điều gì đó. Chúng ta thật sự cần cam kết lâu dài để mang lại hòa bình cho Syria”.

Anh cũng cho rằng thất bại trong việc tiếp tục gây sức ép với chính quyền Assad có thể tạo ra “ISIS 2.0”.

Những dòng chữ trên Twitter thể hiện quan điểm của anh Kassem Eid – một người tị nạn Syria, đó là: Ủng hộ quyết định không kích của Tổng thống Donald Trump nhắm vào các kho vũ khí hóa học tại Syria. (Ảnh: CNN)

Eid cũng xuất hiện trên kênh CNN vào tháng 4/2017, sau khi Tổng thống Donald Trump cho phép tấn công trả đũa Syria vì một vụ tấn công hóa học tương tự, anh “biết ơn” vị tổng thống Hoa Kỳ vì đã sẵn sàng thách thức chế độ tàn bạo của Bashar al-Assad.

“Nếu cho tôi thêm một vài giây nữa để nói với Tổng thống Trump, tôi muốn nói rằng những gì Tổng thống đang làm tại Syria là một điều tuyệt vời. Ông Trump đã mang thông điệp về một niềm tin mạnh mẽ cho rất nhiều người trong và ngoài Syria. Xin đừng dừng việc này lại”, Eid nói.

Anh cũng chỉ trích chính quyền Obama và nói rằng hầu hết người Syria thích an toàn ở quê hương mình, hơn là sang Hoa Kỳ để được an toàn. “Tôi không thấy ai lên án về sự im lặng vô cảm của ông Obama đối với sự tàn bạo của chế độ Assad ở Syria, thủ phạm đã đưa chúng tôi lâm vào hoàn cảnh phải đi tị nạn, làm cho chúng tôi – những người tị nạn – bị đẩy ra khỏi Syria”, Eid nói.

Tổng thống Donald Trump vẫn chưa có hồi âm gì về “lời mời uống bia” anh Kassem Eid.

Thanh Hiền

Tags:
Nhân viên tổng đài 911 vụ thiếu niên bị ghế xe đè chết sẽ quay lại làm việc

Nhân viên tổng đài 911 vụ thiếu niên bị ghế xe đè chết sẽ quay lại làm việc

Người nhân viên tổng đài điện thoại cấp cứu 911, từng bị cho tạm nghỉ sau khi xảy ra cái chết của một thiếu niên ở Ohio trong tai nạn hiếm thấy, trong đó nạn nhân bị ghế xe van đè ngộp thở, sẽ quay trở lại làm việc tuần này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất