Năng lượng mặt trời và gió có thể đáp ứng 80% nhu cầu điện năng của Hoa Kỳ

(Xây dựng) – Theo các nhà nghiên cứu thuộc Viện Khoa học Carnegie, Đại học California, Irvine (UCI) và Viện nghiên cứu California, trên thực tế chúng ta có thể tạo ra 80% điện năng từ mặt trời và gió. Cách đây 5 năm, nhiều người đã nghi ngờ rằng các tài nguyên này chỉ có thể tạo ra 20 – 30% năng lượng.

13:30 13/03/2018

Các nhà khoa học đã xem xét dữ liệu thời tiết toàn cầu thay đổi theo từng giờ trong khoảng thời gian từ năm 1980 – 2015 để nắm bắt các rào cản địa vật lý đối với việc sử dụng các nguồn tài tạo.

Theo các dữ liệu này cho thấy rằng nếu Hoa Kỳ chỉ sử dụng năng lượng mặt trời và gió thì quốc gia này cần phải lưu trữ vài tuần năng lượng để bù đắp cho những ngày thời gian chiếu sáng của mặt trời ít hơn và gió không thổi nhiều.

Theo nghiên cứu, Hoa Kỳ có thể tạo ra khoảng 80% điện năng từ gió và mặt trời bằng cách xây dựng một mạng lưới các cơ sở truyền dẫn quy mô lục địa và có thể dự trữ được 12 giờ điện năng của quốc gia.

Sẽ không tốn kém nếu đầu tư mở rộng khả năng truyền tải và lưu trữ, đây là kết quả từ nghiên cứu của các nhà khoa học. Theo ước tính, các đường dây truyền tải mới có thể tốn hàng trăm tỷ đô la, trong khi lưu trữ điện bằng pin rẻ nhất hiện nay có thể tiêu tốn hơn 1.000 USD. 

Nguồn: baoxaydung.com.vn

Tags:
Bác sĩ thẩm mỹ ở Beverly Hills ‘dùng ma túy, xem phim X khi mổ’

Bác sĩ thẩm mỹ ở Beverly Hills ‘dùng ma túy, xem phim X khi mổ’

Một bác sĩ giải phẫu thẩm Mỹ ở khu Beverly Hills, ông Randal Haworth, người cũng nhiều lần xuất hiện trên các show truyền hình, đang bị cáo buộc là dùng ma túy và xem các phim X cũng như phim chặt đầu tàn bạo trong các cuộc mổ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất