Nắng nóng bất thường gay gắt bao phủ Nam California

Một trận nắng nóng gay gắt sẽ bao trùm khu vực Nam California cho đến giữa tuần này, tăng thêm nguy cơ cháy rừng và có thể phá vỡ một số kỷ lục về nhiệt độ, theo các chuyên gia khí tượng.

05:01 25/10/2017

Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) hôm Thứ Hai đưa ra báo động đỏ, có hiệu lực cho tới ngày Thứ Tư, nói rằng nhiệt độ cao và gió Santa Ana sẽ đem đến các điều kiện thời tiết “dễ dàng gây cháy chưa từng thấy từ mấy năm nay ở vùng Tây Nam California,” theo bản tin của Los Angeles Times.

Tình trạng nóng nhất và khô nhất sẽ thấy vào ngày Thứ Hai và Thứ Ba, với nhiệt độ có thể lên tới hơn 100 độ F, với ẩm độ xuống dưới 10.

NWS nói rằng nếu xảy ra cháy rừng thì “sẽ có nguy cơ lửa nhanh chóng lan rộng… đe dọa tính mạng và tài sản.”

Các điều kiện thời tiết nóng gay gắt và khô này diễn ra trong lúc lính cứu hỏa vừa ngăn chặn xong các đám cháy rừng ở vùng Bắc California, vốn làm khoảng hơn 40 người thiệt mạng và thu hút các nguồn nhân lực và vật lực về nơi này, cũng theo tờ LA Times.

“Đây là một trận nắng nóng cuối mùa rất bất thường và không nên coi thường,” theo NWS.

Trong khi đó, tại San Diego, học khu nơi đây loan báo học sinh của khoảng 85 trường, gồm cả tiểu học và trung học, sẽ được ra về sớm hôm Thứ Hai vì nhiệt độ có thể lên quá 90 độ F.

Các trường học được về sớm nửa ngày là những nơi không có máy điều hòa không khí hoặc không có đủ tới 80% của các lớp học. Học khu San Diego nói rằng phải đến cuối mùa Hè năm 2019, tất cả các trường nơi đây mới có máy điều hòa không khí, theo bản tin của báo San Diego Union-Tribune.

Các giới chức học khu khuyến cáo các học sinh nên mặc quần áo nhẹ và mang theo các bình nước để giúp tránh nóng.

Tags:
Nắng nóng 100 độ F, khó chống cháy rừng ở Tây nước Mỹ

Nắng nóng 100 độ F, khó chống cháy rừng ở Tây nước Mỹ

Nắng nóng ở mức 100 độ F hay hơn nữa ở nhiều nơi trong vùng Tây nước Mỹ đang tạo nhiều khó khăn cho các nhân viên cứu hỏa làm nhiệm vụ dập cháy rừng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất