Nắng nóng gay gắt, tới 110 độ F, quay trở lại California, Arizona

Sau một ngày nóng bức khắp khu vực phía Tây nước Mỹ hôm Thứ Bảy, nhiệt độ cao từ 100 độ F (khoảng 37.8 độ C) trở lên tiếp tục thấy tại nhiều nơi ở California, Arizona, và Nevada hôm Chủ Nhật, 28 Tháng Bảy.

04:00 30/07/2019

Theo bản tin ABC News, một số nơi trong tiểu bang California vẫn duy trì báo động thời tiết nóng hôm Chủ Nhật, trong khi có thêm một số nơi ở Arizona được báo động nắng nóng.

Trẻ nhỏ đùa nghịch dưới nước mát tại thành phố Alhambra, tiểu bang . (Hình: Frederic J. Brown/AFP/Getty Images)

Nhiệt độ lên tới 100 độ F hoặc hơn ở vùng Trung California và kéo sang tới Trung Arizona. Một số nơi ở vùng Nam California và Tây Arizona lên hơn 110 độ F.

Trong khi vùng Bay Area ở phía Bắc California có phần nào mát mẻ hơn hôm Chủ Nhật, khu vực bên trong nội địa lên hơn 100 độ F.

Tình trạng nóng bức này sẽ còn tiếp tục trong mấy ngày nữa khắp vùng sa mạc phía Tây Nam.

Theo tiên đoán của các chuyên gia khí tượng thì nhiệt độ sẽ lên hơn 100 độ F ở nhiều nơi khắp vùng sa mạc trong ba ngày sắp tới.

Nhiệt độ tại thành phố Palm Springs, tiểu bang California, dự trù sẽ lên tới gần 115 độ F trong cả hai ngày Chủ Nhật và Thứ Hai.

Thành phố Las Vegas có thể lên tới 110 độ hôm Thứ Hai. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là lần thứ ba nhiệt độ cao như vậy được ghi nhận ở nơi đây, trong tháng này.

Tuy các đe dọa về cháy rừng có phần nào giảm sút kể từ Thứ Bảy, hiện vẫn còn có tình trạng báo động sang ngày Chủ Nhật khắp vùng Northern Rockies và High Plains, vì không khí khô ráo và gió mạnh.

Trong khi đó, một bầu khí lạnh sẽ tiến vào vùng Plains chiều tối ngày Chủ Nhật sang tới Thứ Hai, mang theo đe dọa mưa bão từ vùng Upper Midwest cho khu Ngũ Đại Hồ và về phía Nam thì xuống tới khu vực Mississippi River Valley.

Cái nóng của mùa Hè cũng trở lại vùng Đông Bắc Mỹ hôm Chủ Nhật và kéo dài tới giữa tuần tới, với nhiệt độ sẽ ở khoảng hơn 90 độ F, từ North và South Carolina cho tới thành phố New York.

Tuy nhiên, các chuyên gia khí tượng nói rằng mức độ nóng có thể sẽ không cao như tuần vừa qua.

Tags:
Nước ấm lên, biển ngoài khơi California hóa 'công viên cá mập trắng'

Nước ấm lên, biển ngoài khơi California hóa 'công viên cá mập trắng'

Các nhà khoa học nghi ngờ nhiệt độ ấm lên có thể giải thích sự hiện diện của cá mập trắng ở vịnh Monterey, California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất