Nắng nóng gay gắt vào Lễ Độc Lập, ảnh hưởng 60 triệu người Mỹ

Cơn nắng nóng gay gắt đang trùm phủ khắp vùng Đông Bắc nước Mỹ đã khiến có người c.h.ế.t tại tiểu bang Pennsylvania và giới hữu trách cũng đang điều tra về hai cái c.h.ế.t có thể do thời tiết quá nóng gây ra ở Missouri.

05:30 05/07/2018

Theo hãng thông tấn UPI, giới hữu trách hôm Thứ Ba 3 Tháng Bảy đang cảnh cáo dân chúng rằng không thể coi thường tình trạng nắng nóng gay gắt này, nhiều phần sẽ ảnh hưởng tới 60 triệu người dân Mỹ từ nay đến qua ngày Lễ Độc Lập 4 Tháng Bảy.

Nhiệt độ ở thành phố New York có thể lên 90 độ F hoặc hơn trong liền một tuần lễ. Đây là điều mà Cơ Quan Khí Tượng Quốc Gia (NWS) nói rằng chỉ thấy diễn ra khoảng 33 năm một lần.

“Nắng nóng có thể làm chết người trong thời gian này nhất là đối với giới cao niên, trẻ sơ sinh hay những người có bệnh tâm thần,” theo cảnh báo từ văn phòng NWS ở New York.

Nhiệt độ ở thành phố New York, Washington D.C., Philadelphia, Hartford ở Connecticut và Albany ở New York đều cao hơn mức bình thường tới 20 độ trong thời gian có cơn nắng nóng này, dự trù sẽ kéo dài cho tới ngày Thứ Năm.

Theo giới hữu trách một bà 64 tuổi sau khi ra vườn sau nhà ở quận Blair County tại tiểu bang Pennsylvania, đã chết vì trúng nắng hồi tuần qua.

Tại Kansas City, có hai cái chết đang được điều tra, kể cả một người đàn ông ngoài 80 tuổi, qua đời hôm Thứ Hai và một phụ nữ ngoài 40, chết tuần qua.

Giới hữu trách kêu gọi mọi người “uống nhiều nước, ở trong phòng có máy điều hòa không khí, và không ra ngoài nắng.”

Hỗn hợp sức nóng và độ ẩm ở một số nơi trong vùng Miền Đông  đã khiến nhiệt độ cảm thấy như từ 100 độ F tới 110 độ F, với các cảnh báo cho khu vực từ Virginia lên tới Maine. Tại New York và New Jersey, chỉ số nóng này có thể lên tới 105 độ F.

Tags:
Cơn nắng nóng bao trùm Đông Bắc Mỹ, Chicago lên tới 112 độ F

Cơn nắng nóng bao trùm Đông Bắc Mỹ, Chicago lên tới 112 độ F

Một cơn nắng nóng kéo dài từ vài ngày nay đã khiến nhiệt độ ở Chicago lên tới 112 độ F hôm Thứ Bảy và khiến toàn vùng Đông Bắc Mỹ ở trong thời tiết oi bức hôm Chủ Nhật, 1 Tháng Bảy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất