Nắng nóng “thiêu đốt” Trung Tây và phía Đông nước Mỹ

Một đợt nắng nóng “thiêu đốt” càn quét vùng Trung Tây và phía Đông nước Mỹ hai ngày 30/6 và 1/7, khi nhiệt độ và độ ẩm được dự báo đạt mức cao hơn bình thường.

04:30 01/07/2018

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cho biết hàng chục triệu người Mỹ sẽ nhận được cảnh báo, đồng hồ và tư vấn nhiệt khi nhiệt độ đạt tới trên 100 độ F (37 độ C) ở các thành phố lớn như Chicago, New York và Philadelphia.

"Sự kết hợp giữa nhiệt độ nóng và độ ẩm cao sẽ tạo ra tình hình nguy hiểm, có thể gây ra các bệnh liên quan đến nagws nóng", NWS cho biết trong một cảnh báo gửi tới Chicago, thành phố lớn thứ ba tại Mỹ.

“Đặc biệt, thời tiết nóng gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ, người già và những người có vấn đề về sức khỏe” – NWS cho biết thêm.

Nắng nóng “thiêu đốt” Trung Tây và phía Đông
Nắng nóng “thiêu đốt” Trung Tây và phía Đông (Ảnh minh họa)

Các thành phố trong khu vực, từ sông Mississippi đến bờ biển phía Đông, đã thành lập các trung tâm làm mát để giúp người dân thoát khỏi nắng nóng nguy hiểm.

Trên Twitter, các quan chức Philadelphia cảnh báo người dân không sử dụng vòi cứu hỏa, thay vào đó hãy đi đến hơn 70 khu vực có vòi phun và hồ của thành phố để làm mát.

Thời tiết nóng đã buộc bang Ohio phải hủy bỏ chương trình bắn pháo hoa lần thứ tư trong tháng 7 tại một số thành phố của bang và một sự kiện bóng rổ ở Toledo, Ohio cũng như buổi hòa nhạc lẽ ra được tổ chức ở một học khu ở bang Minnesota bị hủy.

Trong một diễn biến khác, vào thời điểm nắng nóng nhất trong ngày 30/6, hàng chục nghìn người dự kiến tham dự hàng trăm cuộc biểu tình "các gia đình luôn bên nhau" ở các thành phố trên khắp đất nước để phản đối chính sách nhập cư gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tags:
Nước Mỹ bị chia rẽ vì chính sách nhập cư của ông Trump?

Nước Mỹ bị chia rẽ vì chính sách nhập cư của ông Trump?

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thất bại nhiều lần trong việc ban hành các chính sách, sắc lệnh về vấn đề nhập cư. Điều này phần nào đó phản ánh sự chia rẽ xuất hiện trong lòng nước Mỹ hay chính trong Nhà Trắng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất