NASA cảnh báo: Một tiểu hành tinh lớn có khả năng cao sẽ đâm vào Trái Đất

Trong tương lai gần, một tiểu hành tinh lớn có khả năng cao sẽ đâm vào Trái Đất.

23:00 01/05/2019

Quản trị viên của NASA Jim Bridenstine tin rằng viễn cảnh một tiểu hành tinh giết người va chạm với Trái đất sẽ không chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Bridenstine đã đưa ra lý do tại sao Hoa Kỳ nên tăng cường phòng thủ chống lại các sự kiện va chạm thiên thạch vào thứ Hai tại Hội nghị Phòng thủ Hành tinh 2019 ở Washington, D.C.

Nó xuất hiện khi NASA, cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang, tiến hành một cuộc tập trận phòng thủ tại hội nghị mô phỏng và cho thấy những trường hợp có thể xảy ra nếu một tiểu hành tinh đang tiến thẳng về Trái đất.

Ông cho biết: “Chúng ta cần bảo vệ hành tinh của chúng ta, ngay bây giờ, để duy trì sự sống.”

Ông đã lấy ví dụ về sự kiện Chelyabinsk để làm bằng chứng cho thấy sự nghiêm trọng và tiềm năng ngày càng tăng đối với những sự kiện này.

Sau sự kiện, hơn 1.600 người đã bị thương vì sóng xung kích từ vụ nổ thiên thạch, ước tính mạnh bằng 20 quả bom nguyên tử ở Hiroshima.

Bridenstine cho biết những sự kiện tương tự đã xảy ra ba lần trong 100 năm qua và việc nghĩ tới những giải pháp phòng thủ là hoàn toàn cần thiết.

Hiện NASA đang nỗ lực trong công cuộc tìm kiếm và theo dõi 90% các tiểu hành tinh gần đó có kích thước 459ft hoặc lớn hơn, có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng khi va chạm.

Một phần trong những nỗ lực của NASA trong việc bảo vệ Trái đất chống lại các tiểu hành tinh bao gồm nhiệm vụ Thử nghiệm chuyển hướng tiểu hành tinh kép (DART), dự kiến ​​sẽ cất cánh vào tháng 6 năm 2021 và có sự giúp đỡ của SpaceX của Elon Musk.

Hải Vân - tinnuocmy.com

NASA đề nghị chi trả 14.000 bảng Anh cho người tình nguyện chỉ nằm trên giường trong 2 tháng

NASA đề nghị chi trả 14.000 bảng Anh cho người tình nguyện chỉ nằm trên giường trong 2 tháng

Để nghiên cứu tác động của trọng lực vi mô, NASA đề nghị chi trả 14.000 bảng Anh cho người tình nguyện nằm trên giường suốt hai tháng chỉ đọc sách và xem ti vi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất