NASA tiết lộ “thành phố trên mây” tại sao Kim

Tiểu thuyết khoa học đầu thế kỷ 20 mô tả bầu khí quyển sao Kim như một Trái Đất thứ hai với nhiệt độ ấm áp, đủ điều kiện phát triển rừng, đầm lầy và thậm chí cả khủng long.

12:30 18/10/2018

Sự sống có thể tồn tại trên bầu khí quyển của sao Kim.

Vào năm 1950, Cung thiên văn Hayden tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ đã thực hiện sứ mệnh du hành vũ trụ đầu tiên, trước thời đại hiện đại của Nguồn gốc Xanh, SpaceX và Virgin Galactic.

Tất cả bạn phải làm là cung cấp địa chỉ của bạn và đánh dấu vào điểm đến ưa thích của bạn, trong đó bao gồm sao Kim.

Tuy nhiên, ngày nay, sao Kim không thể là một điểm đến mơ ước cho du khách đầy tham vọng.

Như được tiết lộ bởi nhiều nghiên cứu trong vài thập kỷ qua, đây không phải là một thiên đường, hành tinh này là một thế giới địa ngục với nhiệt độ thấp, một bầu không khí độc hại ăn mòn và áp suất nghiền ở bề mặt.

Mặc dù vậy, NASA hiện đang thử nghiệm để có thể đưa con người tới một đại điểm mới ngoài vũ trụ, được đặt tên là High Altitude Venus Operational Concept - (HAVOC).

Ý tưởng đằng sau nhiệm vụ mới của NASA không phải là đưa người dân lên bề mặt sao Kim khắc nghiệt, mà là sử dụng bầu không khí dày đặc làm cơ sở để thăm dò.

NASA vẫn chưa công bố ngày cụ thể để công khai HAVOC.

Nhiệm vụ này là một kế hoạch dài hạn và sẽ dựa vào các thử nghiệm nhỏ để thành công trước tiên. Và với công nghệ hiện đại, kế hoạch là hoàn toàn khả thi.

Đáng ngạc nhiên hơn, bầu khí quyển phía trên sao Kim là vị trí giống Trái đất nhất trong hệ mặt trời.

Giữa độ cao 50km và 60km, áp suất và nhiệt độ có thể được so sánh với các vùng khí quyển thấp hơn của Trái Đất.

Trong thực tế, bạn sẽ vẫn ổn mà không cần một bộ đồ áp lực, vì vị trí tương đương với áp suất không khí bạn sẽ gặp phải tại đỉnh núi Kilimanjaro. Bạn cũng không cần phải cách nhiệt chính mình vì nhiệt độ ở đây nằm trong khoảng từ 20°C đến 30°C.

Bầu không khí trên độ cao này cũng đủ dày để bảo vệ các phi hành gia khỏi bức xạ ion hóa từ không gian.

Bề mặt của Sao Kim đã được ánh xạ từ quỹ đạo bằng radar trên sứ mệnh của Magellan. Tuy nhiên, chỉ một vài địa điểm trên bề mặt đã từng được viếng thăm, bởi một loạt các sứ mệnh của Venera về các đầu dò của Liên Xô vào cuối những năm 1970.

Những đầu dò này đã trả lại những hình ảnh đầu tiên - và cho đến nay - về bề mặt sao Kim. Chắc chắn các điều kiện bề mặt dường như hoàn toàn khắc nghiệt với bất kỳ loại cuộc sống nào.

Tuy nhiên, bầu không khí phía trên là một câu chuyện khác. Một số loại sinh vật cực đoan đã tồn tại trên Trái đất có thể chịu được các điều kiện trong khí quyển ở độ cao mà tại đó HAVOC sẽ bay.

Các điều kiện khí hậu và thành phần khí quyển hiện tại là kết quả của hiệu ứng nhà kính (hiệu ứng nhà kính cực đoan không thể đảo ngược), đã biến hành tinh này thành một thế giới “sinh đôi” giống như trái đất trong lịch sử ban đầu.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Hành tinh thứ 9 có tồn tại và ẩn đằng sau sao Hải Vương

Hành tinh thứ 9 có tồn tại và ẩn đằng sau sao Hải Vương

Vào tháng 10 năm 2017, NASA đã đưa ra một tuyên bố về sự tồn tại của hành tinh thứ 9, cho biết nó nằm ở rất xa, xa hơn gấp 20 lần so với khoảng cách của sao Hải Vương đối với Mặt Trời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất