Nebraska: Chủ khách sạn lãnh án tù vì bắt cháu làm việc như nô lệ

Hai vợ chồng một chủ khách sạn ở phía Tây tiểu bang Nebraska sẽ bị một năm và một ngày tù trong nhà tù liên bang, sau đó sẽ bị trục xuất về tội cầm giữ cháu trai để bắt làm việc như nô lệ.

03:30 22/03/2018

Tờ báo địa phương Omaha World-Herald cho hay ông Vishnubhai Chaudhari, 50 tuổi, và bà Leelabahen Chaudhari, 44 tuổi, bị tòa án liên bang ở thành phố Omaha tuyên án như trên hôm Thứ Hai.

Họ nhận tội đồng lõa che giấu di dân bất hợp pháp để kiếm lời hồi Tháng Mười Hai năm ngoái.

Hai vợ chồng này có một khách sạn Super 8 Motel ở thị trấn Kimball, nằm cách Denver chừng 120 dặm về phía Đông Nam, có khoảng 2,500 dân.

Các điều tra viên nói rằng hai vợ chồng đóng tiền thế chân cho cháu mình sau khi bị sở di trú bắt giữ năm 2011 ở Texas. Họ sau đó đưa người cháu này về Nebraska và buộc phải làm đủ mọi việc trong khách sạn từ Tháng Mười, 2011 cho tới Tháng Hai, 2013 mà không trả lương. Người cháu bị cấm không cho gặp khách và cũng không được tiếp xúc với ai.

Cả ba đều là người Ấn Độ và sống ở Mỹ bất hợp pháp.

Bộ Tư Pháp Mỹ cho hay một người khách đến ở nơi này và giới chức công lực địa phương đã giúp người cháu trai thoát cảnh bị bóc lột.

Tags:
Tạp chí của Vatican đả kích việc các nữ tu bị đối xử như ‘nô lệ’

Tạp chí của Vatican đả kích việc các nữ tu bị đối xử như ‘nô lệ’

Một tạp chí của Tòa Thánh Vatican mới đây đã có bài viết đả kích việc các nữ tu thường bị các hồng y và giám mục đối xử như “nô lệ,” khi họ nấu ăn giặt giũ mà coi như không được hưởng đồng lương nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất