Nebraska có thể cấm những người nhập cư bất hợp pháp đi làm và thuê nhà

Hội đồng thành phố Scribner đã phê chuẩn một sắc lệnh cấm người nhập cư bất hợp pháp làm việc và thuê nhà.

23:30 18/07/2018

Nebraska chuẩn bị cho một dòng công nhân cho một nhà máy mới của Cotsco.

Thị trấn Nebraska đang xem xét ngăn chặn những người nhập cư không có giấy tờ từ việc kiếm việc làm hoặc thuê nhà trước khi một nhà máy Costco chuẩn bị mở trong khu vực.

Hội đồng thành phố Scribner đã phê duyệt tháng trước vòng đầu tiên của một sắc lệnh được đưa ra để cấm những người nhập cư bất hợp pháp sống ở Hoa Kỳ làm thuê và đi thuê căn hộ hoặc nhà cửa.

Để biện pháp được thông qua, nó cần một phiếu bầu tán thành nữa, và Thị trưởng Scribner Ken Thomas cho biết họ có sự hỗ trợ của cộng đồng.

“Chưa có bất kỳ ai thắc mắc với tôi về sắc lệnh này”, Thomas nói.

Scribner, nằm khoảng 60 dặm về phía Tây Bắc của Omaha, có dân số ít hơn 900 người. Khoảng 96% trong số đó là người da trắng, theo số liệu điều tra dân số.

Một nhà máy Costco mới được thiết lập để mở trong khu vực vào năm tới sẽ cần sử dụng khoảng 1.000 người lao động, có nghĩa là cư dân mới có thể sẽ đến khu vực này để tìm kiếm cơ hội việc làm.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Người nhập cư và nền kinh tế Mỹ

Người nhập cư và nền kinh tế Mỹ

Nhập cư đang giảm dần và số người nước ngoài tìm kiếm việc làm ở Mỹ đang ở mức thấp nhất. Có một câu hỏi mà các nhà kinh tế học và các nhà hoạch định chính sách trước giờ luôn tranh luận: Người nhập cư có lấy mất việc làm và cơ hội người Mỹ? Hay nhiều lao động nước ngoài, du khách và người nhập cư sẽ đem lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế của họ?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất