Nên chuẩn bị gì để vượt qua quá trình phỏng vấn thẻ xanh

Cuộc phỏng vấn thẻ xanh thường diễn ra sau 3 tháng kể từ ngày nộp đơn của bạn với USCIS .

21:30 03/04/2018

Điều quan trọng là phải chuẩn bị đúng cách cho cuộc phỏng vấn thẻ xanh kết hôn của bạn, hoặc bạn có thể gặp sự chậm trễ trong việc chấp thuận trường hợp của bạn, hoặc tệ hơn, đơn của bạn có thể bị từ chối nếu bạn không cung cấp thông tin chính xác trong cuộc phỏng vấn của bạn.

Dưới đây là các hướng dẫn chuẩn bị và tham dự cuộc phỏng vấn thẻ xanh

1. Kiểm tra lại hồ sơ của bạn trước khi tham gia phỏng vấn thẻ xanh

Cuộc phỏng vấn thẻ xanh sẽ tập trung vào một số thông tin khi bạn điền trong đơn xin nhập cư của bạn, một số thông tin về bạn và một số câu hỏi liên quan đến lịch sử, hiến pháp Hoa Kỳ. Kiểm tra lại tất cả các mẫu đơn, bằng chứng kèm theo và các bản dịch được chứng nhận , cho dù bạn có được một bên thứ ba chuẩn bị cho hay không. Tránh tình trạng thông tin bạn trả lời phỏng vấn khác so với đơn đăng kí của bạn. Ví dụ, khi được hỏi những người đang sống với bạn hiện tại, đừng chủ quan đối với những thông tin nhỏ nhặt này.Nếu không muốn dẫn đến nguy cơ nhân viên di trú có thể nghi ngờ về tính xác thực trong hồ sơ của bạn.

2. Cung cấp bằng chứng cho bất kỳ thay đổi đối với đơn của bạn

Cập nhật các mẫu đơn xin nhập cư của bạn với bất kỳ thông tin mới nào đã thay đổi trong vài tuần kể từ khi các tài liệu này được nộp. Chuẩn bị để cung cấp bằng chứng về những thay đổi gần đây, chẳng hạn như thay đổi tên hoặc địa chỉ mới. Để thay đổi tình trạng hôn nhân, liên quan đến tình trạng thị thực gia đình, hãy chắc chắn tất cả những người xin cấp thẻ xanh vẫn đủ điều kiện theo các quy tắc của quy trình. Ví dụ như một ứng cử viên “chưa kết hôn” nếu có thể nên duy trì cho đến sau khi phỏng vấn thẻ xanh hoặc sau khi nhận được thẻ.

3. Nên trả lời một cách thẳng thắn

Không nói sự thật trong một cuộc phỏng vấn nhập cư, đôi khi có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng cho đơn của bạn với các cơ quan của USCIS. Nếu bạn cảm thấy cần phải thay đổi sự thật, trước tiên hãy tham vấn với luật sư nhập cư. Điều này không có nghĩa là bạn nên tự nguyện cung cấp những thông tin tiêu cực. Thẳng thắn trả lời những câu hỏi phỏng vấn nhưng không chỉ cung cấp những thông tin cần thiết.

4. Bạn nên chuẩn bị tinh thần cho cả những câu hỏi cá nhân trong phỏng vấn thẻ xanh Hôn nhân

Người nộp đơn xin thẻ xanh kết hôn được các nhân viên di trú phỏng vấn một cách cẩn thận. Các cơ quan của USCIS sẽ thăm dò hôn nhân và chia sẻ tình trạng sống của bạn và yêu cầu các bức ảnh đám cưới, thông tin liên lạc bạn đã có với nhau, hợp đồng thuê nhà, hóa đơn thanh toán chung, các hóa đơn được chia sẻ như hóa đơn điện thoại,

Những câu hỏi cụ thể sẽ được hỏi trong quá trình phỏng vấn, ví dụ như hoàn cảnh gặp gỡ đầu tiên của bạn, cả hai người cùng ăn trong bữa ăn cuối cùng, ngày đầu tiên,các kỷ niệm của hai người, tên của các thành viên gia đình, họ hàng hai bên là gì, nhà của bạn, người nào làm việc trong nhà, vv. Nhân viên được tự do để đưa ra bất kỳ câu hỏi cá nhân về ý thích của mình.

Bạn và vợ / chồng của bạn nên cẩn thận chuẩn bị cho buổi phỏng vấn trước, vì các cặp vợ chồng có thể quên nhiều chi tiết về cuộc sống chung của họ với nhau. Sự kiện như số người tham dự đám cưới hoặc quà tặng nào được tặng vào ngày sinh nhật có thể bị lãng quên, do đó hãy chuẩn bị cho phù hợp.

Nhân viên nhập cư sẽ theo ngôn ngữ cơ thể chung của bạn. Trong khi các cử chỉ nhỏ như tay nắm tay có thể giúp trường hợp của bạn, không đi quá xa và có vẻ như bạn đang giả mạo nó để tạo ấn tượng tốt.

Nếu nhân viên di trú nghi ngờ gian lận kết hôn, họ có thể phỏng vấn cả hai bạn một cách riêng biệt và sau đó so sánh các câu trả lời của bạn. Cũng có thể có trường hợp xảy ra rằng cảnh sát sẽ dừng lại ở nhà để xác minh rằng các bạn thực sự là một cặp vợ chồng sống cùng nhau.

5. Luôn giữ sự lịch sự và bình tĩnh trong suốt cuộc phỏng vấn

Cán bộ quản lý xuất nhập cảnh tiến hành một số cuộc phỏng vấn mỗi ngày và đánh giá cao sự hợp tác của bạn bằng cách luôn tôn trọng thời gian của họ. Nếu nhân viên hiểu lầm một câu trả lời hoặc có vẻ nghi ngờ điều gì đó đã nói, chỉ cần chỉ ra sự thật một cách bình tĩnh. Bạn cũng nên cân nhắc việc thuê một thông dịch viên chuyên nghiệp khi vợ/chồng bạn không nói được tiếng Anh tốt nếu bạn muốn nhân viên di trú tin tưởng vào mỗi điều mà họ nói.

6. Phải làm gì nếu bạn không được phỏng vấn thẻ xanh

Hầu hết các đơn xin nhập cư không bị bác bỏ hoàn toàn và được xem xét kỹ lưỡng. Khi một nhân viên có nghi ngờ về đơn của bạn, họ thường yêu cầu thêm bằng chứng. Tuy nhiên, thực hiện đúng tất cả các yêu cầu mà hồ sơ của bạn vẫn không được thông qua để có một cuộc phỏng vấn, bạn có thể khiếu nại bằng cách sử dụng mẫu I-290B. Ở giai đoạn này, bạn có thể thuê một luật sư để đảm bảo rằng khiếu nại của bạn được xử lý đúng.

Nguồn: Visa Hoa Kỳ

Tags:
Cần biết khi thuê xe tại Mỹ

Cần biết khi thuê xe tại Mỹ

Có những thứ mà người Việt mình “nằm mơ cũng không thấy” khi ở trong nước, sang đến Mỹ thì thấy “đầy đường!” Một trong những thứ đó phải kể là dịch vụ cho thuê xe.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất