Nên hay không bảo lãnh cha mẹ già sang Mỹ?

Chào chị, Em đang rất mâu thuẫn chuyện, có nên bảo lãnh ba mẹ già, 60 tuổi sống ở miền Tây qua Mỹ (Chicago, Michigan) hay không?

08:00 29/03/2019

Em là con gái út và là người duy nhất trong gia đình có trách nhiệm lo cho cha mẹ già. Vì 2 anh trai không những không lo cho cha mẹ, mà còn không muốn ở chung. Họ cứ đùn đẩy nhau để cuối cùng trách nhiệm lo cho cha mẹ rơi vào tay con gái, là em.

Em xa gia đình qua Mỹ từ năm 23 tuổi, đi học và kết hôn chồng Mỹ để ở lại Mỹ. Em đã có quốc tịch Mỹ, nhà, xe và đứa con trai nhỏ. Trong thời gian ở Mỹ em hoàn toàn tự lập và tự lo cho bản thân, gia đình không hề gửi tiền qua. Trong khi đó, em đi làm có tiền thì gửi về cho mẹ. Mẹ em rất tiết kiệm không dám ăn xài, sửa nhà, hay đầu tư… chỉ thích để tiền trong ngân hàng, (để cho tiền đó ngày một mất giá!)

Sau khi ở Mỹ 7 năm, tạo dựng được cuộc sống đầy đủ, em làm giấy tờ bảo lãnh ba mẹ, thì anh trai của em bắt đầu quậy phá ba mẹ. Em cảm thấy thất vọng, với cuộc sống cô đơn, buồn chán, lạc lõng ở Mỹ, nên quyết định về Việt Nam sống trong thời gian chờ ba mẹ qua luôn (giấy tờ bảo lãnh khoàng 1 năm rưỡi) Trong thời gian này em đành tìm việc cho chồng dạy học ở Sài Gòn, em thuê một chung cư cao cấp ở Phú Mỹ Hưng rước ba mẹ lên sống chung với chồng con em.

Trong thời gian ở chung, em thấy không những chồng em không vui mà cả ba mẹ em cũng ngại ngần, tự ái. Con em thì có người phụ giữ nên vợ chồng được thoải mái ra ngoài nhiều hơn khi sống bên Mỹ. Nhưng các khoản thân mật riêng tư khác thì ít hơn xưa, vì có ba mẹ chung nhà nên nhiều khi em cũng không còn hứng thú chuyện chăn gối với chồng và chồng cũng vậy.

Ba mẹ ở Sài Gòn vì nhớ quê nên lâu lâu lại về. Thỉnh thoảng lại nói là không muốn đi Mỹ, bắt em hủy hồ sơ. Mỗi tháng em đều phải cho tiền cả ba và mẹ, mẹ tính từng đồng cắc với em. Ngay cả khi em muốn mua nhà trả góp ở Sài Gòn để khỏi thuê thì mẹ cũng không muốn chi tiền. Nhiều khi nghĩ em lo cho ba mẹ đến cuối đời nhưng mẹ em lúc nào cũng đề phòng, thủ thân sợ em lừa đảo tiền bạc, mỗi khi nói đến muốn mua nhà, đất đầu tư. Tiền thì em cứ cho mẹ, em không phòng cho em một khoản tiền riêng nào. Em sợ cứ như vậy khi ba mẹ nằm xuống tài sản chia đều ra, thì em là người thiệt thòi trong khi hai anh em chẳng lo và cho ba mẹ gì cả.

Em cảm giác như em đang mắc nợ ba mẹ em và không thể nào sống vui vẻ hạnh phúc được, dù có ở riêng hay sống chung một nhà đều có cảm giác ở xa thì nhớ, có lỗi, ở gần thì không hợp tính, nhức đầu vì mẹ em rất tiêu cực, ưa nói những điều xấu, khiến tinh thần em đi xuống và không vui mỗi khi nói chuyện và ở gần mẹ.

Giờ em đang không biết có nên lãnh ba mẹ đi không, có nên tiếp tục ở lại Việt Nam hy sinh một phía như vậy nữa không?! Con em ở Việt Nam lâu thì tội vì môi trường không sạch sẽ. Dẫn con về Mỹ thì ba mẹ em sẽ nhớ lắm nếu không chịu qua Mỹ định cư và sống chung với em. Ở lại Việt Nam ba mẹ cũng không ai chăm sóc, mà em chăm sóc mẹ cũng ko muốn ra một đồng nào, cứ thủ tiền riêng đến khi mất thì chính em là người thiệt nhất.

Em nên làm gì để có cuộc sống hạnh phúc và trọn vẹn đạo nghĩa làm con và làm vợ, làm mẹ.

Tags:
Xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ tăng trở lại

Xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ tăng trở lại

Sau một thời sụt giảm liên tục, XK cá ngừ của Việt Nam sang Mỹ năm 2018 đã phục hồi trong 3 tháng cuối năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất