Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh nhất kể từ 2014

Tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ tăng 4,1% trong quý II, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất kể từ năm 2014, khi tăng trưởng quý III đạt 5,2%.

20:30 28/07/2018

Kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh nhất từ 2014.

Sau khi báo cáo GDP được phát hành, Tổng thống Trump đã tweet, "Những con số GDP lớn vừa được phát hành". Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng Trump cho biết tăng trưởng GDP hàng năm "sẽ trên 3%".

Chính quyền Trump đã thực hiện các chính sách tăng trưởng, bao gồm một gói cải cách thuế sâu rộng nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp. Lần tăng trưởng GDP hàng năm gần đây nhất là trên 3% vào năm 2005, khi GDP đạt mức 3,3% dưới thời tổng thống George W. Bush.

GDP là thước đo sản lượng kinh tế của một quốc gia, và được tạo thành từ tiêu dùng cá nhân, đầu tư kinh doanh, chi tiêu chính phủ và sự chênh lệch giữa xuất khẩu và nhập khẩu.

Tăng trưởng kinh tế phụ thuộc rất nhiều vào cách người tiêu dùng và doanh nghiệp có được về nền kinh tế. Khi nền tài chính cá nhân tích cực, họ có nhiều khả năng chi tiêu, và điều tương tự cũng xảy ra với các doanh nghiệp. Cải cách thuế có nghĩa là để thúc đẩy cả cá nhân và doanh nghiệp, giảm thuế suất doanh nghiệp để tăng nguồn vốn cho các doanh nghiệp phải đầu tư vào tăng trưởng, đồng thời tăng thu nhập cho nhiều người Mỹ.

Và chỉ số GDP mới nhất cho thấy chiến lược này đang hoạt động.

Hải Vân – tinnuocmy.com

‘Tuần lễ tệ hại nhất’ của ông Trump

‘Tuần lễ tệ hại nhất’ của ông Trump

Không đầy bốn tháng nữa là “Mid-term elections/Bầu cử giữa nhiệm kỳ” của Tổng Thống Donald Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất