Nên ở Việt Nam ‘ngồi mát ăn bát vàng’ hay sang Mỹ lập nghiệp?

Trong tôi có một niềm thôi thúc và đam mê m.ãnh liệ.t với việc được sang sinh sống tại đó, như duyên nợ vậy.

16:12 17/10/2023

Tôi 24 tuổi, làm nghề tóc ở Việt Nam với mức lương không cao. Do là người hiền lành và không có nhiều tham vọng nên trong tương lai sự nghiệp của tôi chắc không thể “đ.ao to búa lớn” trong xã hội. Tôi có ý định sang Mỹ lập nghiệp vì rất thích môi trường, khí hậu và cuộc sống nơi đây. Có 2 lý do khiến tôi băn khoăn:

Tôi từng đi nước ngoài một lần trước đây nên biết cuộc sống nơi đất khách quê người rất khắ.c nghiệ.t. Nếu sang đó lập nghiệp, không có gì đảm bảo cho tôi có cuộc sống xông xênh về tài chính. Trong khi ở Việt Nam tôi được hậu thuẫn rất tốt từ gia đình, tài sản của bố mẹ cho cũng đủ để tôi có 50 triệu mỗi tháng mà không cần làm gì.

Dù rất thích Mỹ nhưng tôi thấy cuộc sống của các cô chú Việt kiều bên đó khá buồn tẻ và ảm đạm, ngày qua ngày chỉ biết kiếm tiền. Dù một người có thích nghi tốt đến đâu thì khi sống ở một đất nước khác (có sự khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa), cũng khó để nói trước có hội nhập và sống hòa được với cộng đồng như người dân bản địa hay không. Ở Việt Nam, dù tôi sống khá khép mình và rất ít bạn, song cũng là quê hương, vẫn dễ dàng kết bạn và hòa đồng được.

Tôi biết Mỹ có những thứ Việt Nam có tiền cũng khó mua được như môi trường, an sinh giáo dục… Có một lý do phổ biến tôi nghe được từ những người đi trước, đó là họ sang vì tương lai con cái sau này. Lý do này hoàn toàn hợp lý và rất đáng hoan nghênh, song tiếc thay đó không phải mục đích để tôi sang đó. Tôi là người đồng tính, chưa biết có lập gia đình được hay không nói chi đến chuyện có con. Tôi muốn sang chỉ đơn giản tôi thích đất nước đó và sang vì bản thân. Nhiều người sẽ thấy lý do này hơi nông cạn và bốc đồng nhưng sự thật trong tâm trí tôi là vậy.

Bạn bè tôi nói, nếu họ là tôi sẽ không đời nào đi, ở Việt Nam “ngồi mát ăn bát vàng” không muốn lại chọn sang đó làm lao động khổ sai. Trong tôi có một niềm thôi thúc và đam mê mãnh liệt với việc được sang sinh sống tại đó, nhiều khi nằm mơ tôi cũng thấy mình trên máy bay sang Mỹ, cảm giác giống như duyên nợ vậy. Tôi nên sang đó hay ở lại Việt Nam? Mong được mọi người tư vấn.

Tags:
Người giàu tiết lộ: Vượt qua kiếp sống tầm thường không quá khó, cốt yếu là 'chịu đựng' được 3 thứ!

Người giàu tiết lộ: Vượt qua kiếp sống tầm thường không quá khó, cốt yếu là "chịu đựng" được 3 thứ!

Chỉ khi chịu đựng những gì người bình thường không thể chịu đựng được, bạn mới có được những tứ mà người bình thường không thể có được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất