Nền văn minh của loài người có thể kết thúc vào năm 2050

Các chuyên gia cảnh báo biến đổi khí hậu sẽ gây ra sự sụp đổ của hệ sinh thái, sau đó là đại dịch bệnh, chiến tranh hạt nhân và sóng nhiệt gây chết người, từ đó dẫn tới sự chấm dứt của văn minh nhân loại vào 2050.

11:30 06/06/2019

Những cảnh báo nghiêm trọng trên đến từ một nhóm chuyên gia về chính sách và khí hậu của Úc đang nghiên cứu tại Trung tâm Đột phá Quốc gia về Phục hồi Khí hậu ở Melbourne.

Severe warnings abound in the report from an Australian climate and policy think tank, which cautions that climate predictions are often understated (stock image)

Các chuyên gia cảnh báo cần một sự chuyển đổi sang ngành công nghiệp không phát thải nếu chúng ta muốn ngăn chặn những hậu quả thảm khốc của khí hậu. Chuỗi thảm họa môi trường sẽ dẫn đến đại dịch lan rộng, di cư bắt buộc, một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra khi mọi người đấu tranh để giành tài nguyên và số lượng lớn người sẽ thiệt mạng khi nhiệt độ toàn cầu tăng cao.

A drastic shift to a zero-emissions industry is called for soon if we are to avert the catastrophic climate repercussions, the authors warn (stock image)

"Biến đổi khí hậu đại diện cho mối đe dọa đối với nền văn minh nhân loại", ông Dunlop và ông Spratt viết trong báo cáo.

The report warns that even if nations adhere to the commitments set out in the 2015 Paris Climate Agreement, intended to keep warming to under 3°C by 2100, such does not consider long-term carbon cycle feedbacks of growing relevance

Trong một bài báo năm 2017 được xuất bản trên PNAS, các nhà nghiên cứu từ Đại học Texas A & M và Đại học California, San Diego đã cảnh báo rằng quỹ đạo hiện tại có thể dẫn đến sự nóng lên 3 độ C vào năm 2050. Điều này sẽ khiến cho trái đất đối diện với kết cục “thảm khốc”.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Trái Đất nóng lên khiến băng Nam Cực còn 'siêu mỏng'

Trái Đất nóng lên khiến băng Nam Cực còn 'siêu mỏng'

Nghiên cứu mới cho thấy băng ở biển Nam Cực đang biến mất nhanh gấp 5 lần so với những năm 1990, đe dọa làm tăng mực nước biển và nhấn chìm nhiều thành phố trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất