Netflix dự kiến tăng giá sử dụng dịch vụ trực tuyến

Netflix cho biết họ sẽ tăng giá dịch vụ xem phim và sẵn sàng chịu mất một lượng lớn khách hàng.

13:59 18/04/2019

Theo Netflix, sẽ có khoảng 400.000 người dừng xem Netflix, tương đương với việc giảm 8 phần trăm lượng khách hàng sẵn có của công ty so với thời điểm này năm ngoái.

Công ty dự kiến một khoản tăng hàng tháng là 3 bảng Anh (3 đô la Mỹ) cho các khách hàng lựa chọn gói phim Premium, bắt đầu từ Mỹ, Brazil, Mexico và một số khu vực ở châu Âu - bao gồm cả Vương quốc Anh.

Việc bắt buộc phải tăng chi phí các gói xem phim được cho là kết quả của sự đầu tư mạnh hơn của Netflix vào nội dung các bộ phim và chương trình của họ.

Netflix xác nhận họ đang bắt đầu thay đổi và cập nhật giá mới trên website vào tháng trước với mức giá từ 10,99 bảng, 11,99 bảng và 12,99 bảng cho các gói sử dụng theo tháng.

Mức giá hiện tại của các gói phim là 5,99 bảng cho gói cơ bản, 7,99 bảng (10,99 USD) cho gói Standard và 9,99 bảng (12,99 USD) cho gói Premium.

Sự điều chỉnh giá này cho thấy mức tăng chi phí là 3 đô la một tháng cho các khách hàng tại Mỹ hoặc lên tới 36 bảng (36 đô la Mỹ) mỗi năm.

Tuy nhiên, kể từ khi Apple và Disney cho biết họ sẽ tham gia cạnh tranh và ra mắt dịch vụ phát trực tuyến của riêng mình, Netflix đã đưa ra một thông báo khác cho biết mức tăng chi phí sẽ triển khai chậm lại trong vài tháng tới.

Với 6,99 đô la (5,36 bảng Anh) mỗi tháng, những người đăng ký gói xem phim trên Disney sẽ có quyền truy cập vào thư viện phim của các hãng Disney, Pixar, Marvel, Star Wars và National Geographic.

Apple vẫn chưa cho biết chi phí dịch vụ của họ cũng như thời gian khi nào nó sẽ ra mắt.

Mặc dù vậy, Netflix dường như không lo lắng về thời gian hỗn loạn này và cho biết những “người tham gia mới” sẽ không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của gã khổng lồ phim ảnh trực tuyến này.

Netflix chia sẻ, vào đầu năm 2019 và trong ba tháng đầu tiên, hãng đã tăng lợi nhuận lên 344 triệu đô la (tương đương 263,5 triệu bảng) - với doanh thu tăng 22%.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Tin nhắn riêng tư của người dùng FB Canada đã bị truy cập bởi Spotify, Netflix và các ngân hàng lớn

Tin nhắn riêng tư của người dùng FB Canada đã bị truy cập bởi Spotify, Netflix và các ngân hàng lớn

Báo cáo từ New York Times tiết lộ hơn 150 doanh nghiệp có quyền truy cập vào dữ liệu riêng tư của người dùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất