Nếu bạn thích bài thuyết giáo trong Đám cưới Hoàng gia ngày thứ Bảy, hãy đến nhà thờ ngày Chủ Nhật

Tôi biết đó sẽ là một bài giảng tuyệt vời, và tôi biết Đức Giám mục Michael Curry, người đứng đầu Giáo hội Episcopal ở Hoa Kỳ, sẽ rao giảng về tình yêu.

01:30 22/05/2018

Có vẻ như toàn bộ hành tinh đã tập trung lại để theo dõi đám cưới hoàng gia. Đó là một dịp tuyệt vời vào một ngày đẹp trời, và Harry và Meghan chỉ là một phần. Đám cưới có tất cả: những con người quyến rũ, những người nổi tiếng, và âm nhạc. Và chắc chắn nếu ai theo dõi toàn bộ đám cưới cũng sẽ không thể quên được một bài giảng của người đứng đầu Giáo hội Episcopal ở Hoa Kỳ về tình yêu.

Nhiều người đang nói rằng nhà truyền giáo đã “đánh cắp” chương trình. Nếu bạn chưa xem bài giảng, hãy xem nó ngay bây giờ. Đó là mười ba phút đáng giá nhất trong ngày hôm nay của bạn.

Phản ứng giữa các phương tiện truyền thông và trên Twitter thật tuyệt vời. Một tờ báo của Anh ca ngợi Giám mục Curry là một “ngôi sao đột phá”. Buzzfeed đã đăng toàn bộ nội dung của bài giảng, một điều rất hiếm khi xảy ra.

Tất nhiên, sự tuyệt vời của Giám mục Curry không phải là lý do mọi người tìm đến bài thuyết giảng. Vấn đề nằm ở nội dung của bài thuyết giảng đã chạm tới trái tim của mọi người. Chúng ta đều mong muốn rằng chúng ta được yêu thương, rằng cuộc sống của chúng ta có mục đích, và thế giới có thể được biến đổi. Đó là sức mạnh của tình yêu, và đó chính là điều mà Giám mục Curry đã nói đến.

Nếu bạn thấy thông điệp đó có sức tác động mạnh mẽ, hãy tới nhà thờ. Cho dù bạn đã không đến nhà thờ trong một thời gian dài, hoặc nếu bạn chưa bao giờ đến, hãy một lần tới nhà thờ để tìm đến tình yêu thương đó.

Nhưng trước khi bạn đến nhà thờ, bạn nên biết một vài điều trước tiên. Thầy thuyết giảng có lẽ sẽ không giỏi như Giám mục Curry. Buổi lễ và âm nhạc sẽ không thật sự ấn tượng. Sẽ không có người nổi tiếng ở mọi nơi và bạn sẽ không thấy nhiều bộ trang phục lạ mắt.

Tuy nhiên, ở nhà thờ, bạn sẽ tìm thấy một cộng đồng những người đang cố gắng tìm ra ý nghĩa của việc sống một cuộc sống có ý nghĩa bắt nguồn từ tình yêu cứu chuộc. Nhà thờ sẽ không giống như một câu chuyện cổ tích, và nó sẽ không hoàn hảo.

Phúc âm của Chúa Giêsu bắt đầu từ những thứ không hoàn hảo. Chúng ta đã phạm tội, và chúng ta chắc chắn sẽ phạm sai lầm một lần nữa. Nhưng tình yêu của Thiên Chúa có thể làm chúng ta cảm thấy được yên lòng. Giáo hội là những cộng đồng của những người tìm kiếm sự trọn vẹn, và sau đó chia sẻ tình yêu đó với thế giới.

Trong nhà thờ, chúng ta được nghe nói rằng bạo lực, nghèo đói và hận thù không sẽ không bao giờ có điểm dừng. Nhưng chúng ta nghe Phúc âm, rằng tình yêu, hy vọng, công lý và lòng thương xót luôn tồn tại. Đó là “tình yêu cứu vãn” mà Giám mục Curry đang rao giảng, và đó là thứ tình yêu mà bạn có thể trải nghiệm trong nhà thờ.

Đừng để khoảnh khắc này vượt qua bạn. Đừng để tình yêu cạn dần trong tâm hồn bạn. Hãy để tình yêu tràn vào cuộc sống và thay đổi chúng ta. Hãy đến nhà thờ. Gặp gỡ những người, như Giám mục Curry, rất nghiêm túc về tình yêu.

Bởi vì khi tình yêu không có khoảng cách, chúng ta thực sự đối xử với nhau tốt giống như chúng ta thực sự là một gia đình, nơi mà Chúa sẵn sàng bao dung cho mọi sai lầm của con người. Hãy trải nghiệm tình yêu đó, và chia sẻ tình yêu đó với cả thế giới.

Hải Vân/ Theo Fox News

Biểu cảm của bạn gái cũ tại đám cưới Hoàng tử Harry gây sốt mạng

Biểu cảm của bạn gái cũ tại đám cưới Hoàng tử Harry gây sốt mạng

Người dùng Twitter chú ý đến biểu cảm dường như không vui của Chelsy Davy, cô gái từng hẹn hò với Hoàng tử Harry vài năm trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất