Nếu có chứng cứ chắc chắn Trung Quốc can thiệp bầu cử Mỹ, chiến tranh có xảy ra?

Trước mắt ông Trump có một vấn đề lớn nhất là làm thế nào để đối phó với những thế lực trong và ngoài nước thao túng, phá hoại, can thiệp bầu cử?

12:30 14/12/2020

Người Trung Quốc có câu, giết người đền mạng, nợ thì phải trả là lẽ tự nhiên. Dù ai làm điều xấu thì cũng phải gánh chịu và phải hoàn trả. Do đó, các thế lực cánh tả ở Mỹ và Trung Quốc, những kẻ thao túng và can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, chắc chắn sẽ bị tiêu diệt. Không ai có thể trốn thoát! Dưới đây là ý kiến cá nhân của tác giả Thanh Trúc.

Bài viết này thảo luận về vấn đề là ông Trump đối xử với Trung Quốc như thế nào và liệu ông có ngay lập tức khai chiến với Trung Quốc không?

Chờ đợi đã lâu

Trong chiến tranh thương mại Mỹ – Trung, Trung Quốc nhiều lần lật lọng; về vấn đề Hồng Kông, Trung Quốc đã công khai xé bỏ “Tuyên bố chung Trung – Anh” và cưỡng chế thực thi “Đạo luật An ninh Quốc gia Hồng Kông”; Trung Quốc đã che đậy, lừa dối và đẩy trách nhiệm cho việc virus Trung Cộng (virus corona mới, COVID-19) lây lan ra thế giới. Những hành vi này của Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng đến lợi ích của Mỹ. Đặc biệt, virus Trung Cộng không chỉ gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế Mỹ mà số ca lây nhiễm ở Mỹ đã lên tới hơn 15 triệu người và số người chết lên tới 290.000 người. Điều này khiến Mỹ tức giận với Trung Quốc. Do đó, chính quyền Tổng thống Trump đã liên tục áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Trung Quốc, và hiện tại các lệnh trừng phạt ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn và phạm vi rộng hơn. Cụ thể, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 7/12 thông báo rằng sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 14 quan chức cấp cao thuộc Ủy ban Thường vụ Trung Quốc. Những người bị trừng phạt và các thành viên gia đình của họ sẽ không được phép đến Mỹ, tài sản của họ cũng sẽ bị đóng băng, và người Mỹ sẽ bị cấm thực hiện bất kỳ giao dịch nào với họ.

Về quân sự, quân đội Mỹ đã có tư thế “đại binh áp sát” đối với Trung Quốc. Hai hàng không mẫu hạm đã nhiều lần tiến hành các cuộc tập trận trước “cửa nhà” Trung Quốc. Máy bay và tàu chiến đã đi vào vùng nhận dạng của Trung Quốc, đặc biệt là việc bán vũ khí cho Đài Loan và Thủy quân lục chiến cập bến Đài Loan. Hàng loạt hành động này của quân đội Mỹ đã cho Trung Quốc và toàn thế giới biết rằng Mỹ đã sẵn sàng khai chiến với Trung Quốc.

ì sao không đánh

Tất cả chúng ta đều biết rằng Mỹ là một quốc gia dân chủ, mặc dù Tổng thống Trump là thống soái tam quân, nhưng ông ấy không thể giống như Trung Quốc, Triều Tiên và Iran. Tổng thống Trump có quyền đưa ra đề xuất, nhưng vẫn phải được sự chấp thuận của các cơ quan liên quan. Ví dụ: Vào tháng 6 năm nay, tổ chức BLM (Người da đen đáng sống) phát động bạo loạn đập phá, đốt phá và cướp bóc ở nhiều bang trên toàn nước Mỹ, lúc đó Tổng thống Trump muốn huy động quân đội liên bang đến trấn áp nhưng đã bị cấp dưới là Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper phản đối và cuối cùng đã không thực hiện được. Một ví dụ khác: Khi Iran đang tăng tốc sản xuất vũ khí hạt nhân, ông Trump đã đề xuất ném bom các cơ sở hạt nhân của Iran vào tháng 11. Kết quả là đề nghị đã bị bác bỏ và chỉ để Israel tiêu diệt nhà vật lý hạt nhân cấp cao của Iran là Mohsen Fakhrizadeh. (Ghi chú: Thông tin này chưa được xác thực)

Vậy phải chăng Mỹ không thể khai chiến với Trung Quốc? Dĩ nhiên là không. Có hai tình huống mà chiến tranh có thể xảy ra.

(1) Tự vệ: Trung Quốc biết rằng mình không phải là đối thủ của Mỹ, nên đã cảnh báo quân đội của mình: không được phép bắn phát súng đầu tiên. Nếu Trung Quốc nổ phát súng đầu tiên, tình hình sẽ khác.

(2) Bằng chứng vô cùng xác đáng. Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ này, ngày càng có nhiều vụ bê bối can thiệp và gian lận từ bên ngoài bị phơi bày, đặc biệt là sự can thiệp sâu của Trung Quốc. Các bằng chứng cụ thể và xác đáng này đã được thu thập từ rất nhiều các phương diện khác nhau. Những hành động này của Trung Quốc đang phá hoại hệ thống bầu cử của Mỹ và đang cố gắng lật đổ chính phủ Mỹ. Chúng tương đương với việc tuyên chiến với Mỹ. Điều này tuyệt đối không được người Mỹ dung thứ. Mặc dù vậy, những bằng chứng này phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và công bố, thì mới có thể có được xác nhận cuối cùng. Và cơ quan có thẩm quyền là cơ quan tình báo Mỹ, và giám đốc tình báo được người Mỹ công nhận.

Đầu tháng 12, Giám đốc Tình báo Mỹ John Ratcliffe đã xuất hiện bình thường trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông. Ông nói rằng tất cả thông tin tình báo về Trung Quốc đều cho thấy một đường đi rõ ràng, đó là Bắc Kinh đang cố gắng chi phối Mỹ và các nước khác trên thế giới về kinh tế, quân sự và công nghệ.

Ngày 6/12, ông cho biết các thế lực nước ngoài đã thực sự can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, và Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh quốc gia Mỹ. Ông cũng tuyên bố rằng vấn đề gian lận bầu cử phải được giải quyết trước khi người chiến thắng được chính thức công bố.

Ngày 6/12, ông John Ratcliffe đã trả lời người dẫn chương trình Maria Bartiromo trong tiết mục “Sunday Morning Futures” trên kênh Fox News. Ông tuyên bố rằng giới tình báo đã xác nhận rằng cuộc bầu cử Mỹ đã bị thao túng bởi các thế lực nước ngoài, và Trung Quốc là một trong những người tham gia vào hoạt động gian lận này.

Là giám đốc tình báo, thông thường ông chỉ cung cấp các phân tích tình báo cho tổng thống và số ít cố vấn cấp cao của tổng thống để giúp đưa ra quyết sách. Vậy tại sao ông lại xuất hiện trước công chúng? Có thể có những trường hợp sau: một là tình hình nghiêm trọng; hai là ông phải trình bày mọi bằng chứng chi tiết cho Tổng thống Trump và các cơ quan khác của Mỹ trước ngày 18/12, cũng chính là phải tiết lộ bằng chứng cho toàn thể người dân Mỹ. Những gì ông làm là mở đường cho việc đưa ra các thông tin chi tiết này.

Không thể tránh khỏi

Mọi người thử nghĩ, một khi Tổng thống Trump có được bằng chứng được người Mỹ công nhận, điều đó tương đương với hịch văn tuyên bố chống lại Trung Quốc. Hãy cùng nhìn lại những gì ông Trump nói vào ngày 7/12: “Trong vài ngày tới, những chuyện lớn sẽ xảy ra”. Vậy chuyện lớn mà ông Trump nói có bao gồm việc bùng nổ chiến tranh cục bộ với Trung Quốc không? Có thể là có. Bởi vì ông Trump có hịch văn thảo phạt Trung Quốc “trên thuận thiên ý, dưới thuận lòng dân”, quân đội Mỹ trở thành một đội quân công lý bất khả chiến bại.

Chúng ta hãy nhìn vào nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình, từ tháng 11 đến ngày 4/12, trong vòng chưa đầy một tháng, ông Tập Cận Bình đã 3 lần đề cập đến việc “chuẩn bị cho chiến tranh”. Không có gì là ngẫu nhiên, vì sao ông Tập Cận Bình lại nhắc đến chiến tranh nhiều lần như thế? Có một câu nói: Có tật giật mình. Bởi vì ông Tập Cận Bình biết rất rõ rằng, đánh cược của Trung Quốc vào ông Biden đã bị thua, tội ác mà Trung Quốc đã phạm phải tại Mỹ chắc chắn sẽ bị phơi bày, và người dân Mỹ chắc chắn sẽ không dừng lại ở đó. Vì vậy, ông Trump sẽ bỏ qua cho Trung Quốc hay không? Không bao giờ! Vì vậy cuộc chiến Mỹ – Trung có thể là không thể tránh khỏi.

Dù là ở Biển Hoa Đông, Biển Đông hay eo biển Đài Loan, một khi Mỹ và Trung Quốc giao chiến, những nhân sĩ chính nghĩa nhất định sẽ ủng hộ Mỹ giống như cách chúng ta ủng hộ Tổng thống Trump tái đắc cử, đánh bại hoàn toàn Trung Quốc và tiêu diệt Trung Quốc.

Tags:
Ai có thể sắp được ông Trump ân xá trong những ngày cuối?

Ai có thể sắp được ông Trump ân xá trong những ngày cuối?

Quyết định ân xá gây tranh cãi đối với tướng Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia, nhanh chóng làm dấy lên những bàn luận rằng sẽ có thêm nhiều người khác sắp được ông Trump ân xá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất