Nếu không muốn gặp rắc rối, bạn tuyệt đối không nên chia sẻ những điều này lên mạng xã hội

Mạng xã hội dù mang đến những điều thú vị nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm cho người dùng, đặc biệt là về các thông tin cá nhân. Vì vậy, mỗi thành viên cần tự ý thức về điều mà mình chia sẻ lên mạng xã hội để tránh những hậu quả đáng tiếc.

10:00 15/06/2018

Với sự phát triển của công nghệ và cuộc sống hiện đại ngày nay, mạng xã hội đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với đa số mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Trên mạng xã hội, người ta có thể chia sẻ cảm xúc, tâm tư, quan điểm của mình, tiếp nhận nhiều thông tin hơn và kết nối bạn bè,… Thế nhưng, nếu chúng ta tùy tiện mang tất cả thông tin, cuộc sống thật của mình lên mạng thì nguy cơ gặp những rắc rối sẽ là rất cao. Dưới đây là những điều bạn đừng nên chia sẻ lên mạng xã hội kẻo lại “tai bay vạ gió”:

Những món đồ đắt tiền

Tâm lý chung của đa số mọi người là luôn muốn khoe với người khác khi có một món đồ đẹp, giá trị. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết là việc đem khoe những món đồ xa xỉ trên mạng cũng đồng nghĩa với bạn sẽ phải đối mặt với ánh mắt ghen tỵ và dòm ngó của kẻ xấu. Ai biết được trong danh sách hàng trăm bạn bè của bạn liệu có một người nào đấy nổi lòng tham hay không? Hơn nữa, điều này cũng sẽ thu hút sự chú ý của đạo chích. Khi đăng một hình ảnh lên mạng xã hội, dù nó bị bạn xóa đi nhưng có thể nhiều người đã xem được trước đó, và bạn không thể kiểm soát điều này.

 Đừng dại đăng đồ đắt tiền lên mạng xã hội bạn nhé (Ảnh ...
Đừng dại đăng đồ đắt tiền lên mạng xã hội bạn nhé (Ảnh minh họa)

Hình siêu âm thai

Khi sinh em bé, người làm cha làm mẹ hẳn rất vui sướng. Và bạn muốn cho cả thế giới biết đến cục cưng mới chào đời của mình.  Nhưng tốt nhất hãy dành những giây phút hạnh phúc đó với gia đình bạn. Bởi một em bé mới được sinh ra, thì đáng yêu với tất cả mọi người. Nhưng đối với một em bé chưa được hoàn chỉnh khi ở trong bụng mẹ, điều đó chưa chắc hoàn toàn đúng. Một sự thật là trẻ sơ sinh trông khá giống nhau và nếu không phải con bạn – trông chúng khá kì cục và chưa được xinh đẹp lắm.

Nếu không muốn gặp rắc rối, bạn tuyệt đối không nên chia sẻ những điều này lê...

Hãy đợi đến khi bé có nhiều tóc hơn và thậm chí ngay cả khi đó bạn cũng nên hạn chế việc đưa hình con lên facebook nếu muốn bạn bè của mình còn chút hứng thú với mỗi tấm hình bạn đăng tải.

Ảnh tiệc tùng

Hình ảnh bạn “quẩy” tưng bừng trong bữa tiệc có thể khiến bạn trở nên vui vẻ và “ngầu” hơn trong mắt mọi người, nhưng nó cũng sẽ là những hình ảnh xấu xí nếu như sếp hoặc những người lớn trong nhà thấy được. “Vui thôi đừng vui quá”, đừng để mất hình ảnh của mình trong mắt sếp hoặc đối tác, thậm chí là gia đình. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự tin tưởng mà họ dành cho bạn.

 Tiệc tùng sẽ khiến bạn trông thật
Tiệc tùng sẽ khiến bạn trông thật “cool ngầu” nhưng nếu sếp hoặc người lớn trong gia đình nhìn thấy thì sao nhỉ? (Ảnh minh họa)

Tình trạng tài chính

Tiền bạc luôn là vấn đề nhạy cảm và không nên khoe khoang hay chia sẻ quá rộng rãi. Nếu bạn đang dư giả, có nhiều tiền, được tăng lương, sẽ có những người cảm thấy khó chịu vì người ta không được như thế.

Chia sẻ thông tin tài khoản ngân hàng lên mạng xã hội thực sự không phải là một ý tưởng hay bởi nhiều hacker có thể đăng nhập thông tin vào tài khoản và đánh cắp tài sản của bạn. Những người bạn trên mạng xã hội cũng có thể biết khá rõ thông tin về bạn để có thể suy luận ra mật khẩu tài khoản của bạn.

Giấy tờ tuỳ thân

Việc đăng giấy tờ tùy thân có thông tin cá nhân sẽ khiến bạn trở thành 1 trong những người bị kẻ xấu chú ý lợi dụng. Giấy tờ tùy thân là thứ có đầy đủ thông tin cá nhân của bản thân nhất, nếu bị đánh cắp và sao chép một cách dễ dàng, những kẻ xấu có thể mạo danh bạn ở bất cứ đâu hoặc đột nhập vào gia đình bạn.

 Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không n&...
Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không nên chia sẻ thông tin cá nhân của mình bạn nhé

Vì vậy, dù vui mừng đến thế nào khi nhận được những loại giấy tờ như bằng láu xe, giấy tờ nhà đất, hộ chiếu, vé máy bay… cũng đừng nên khoe nó trên mạng xã hội nhé.

Kế hoạch du lịch

Mọi người thường thích “khoe” về những kì nghỉ của mình mà không nhận ra rằng điều này có thể “bật đèn xanh” cho kẻ trộm khi chúng biết rằng chủ nhà sẽ đi vắng vài ngày. Đừng nên để mọi người biết bạn sẽ đi chơi xa cho đến khi bạn trở về hoặc trừ khi đã có ai đó ở nhà trông nhà rồi.

 Rời xa căn nhà thân yêu chính là thời điểm...
Rời xa căn nhà thân yêu chính là thời điểm “vàng” cho kẻ trộm đột nhập đó (Ảnh minh họa)

Địa chỉ

Việc cho người khác biết bạn đang ở đâu, làm gì sẽ gây nguy hiểm cho chính bản thân bạn. Kẻ xấu có thể lợi dụng điều này để theo dõi và thực hiện những hành vi xấu. Tốt nhất là bạn nên tắt GPS trên điện thoại để bảo vệ bản thân.

Phàn nàn về công việc

Những lời phàn nàn về công việc hoặc nói xấu đồng nghiệp của bạn khi bạn chia sẻ trên mạng xã hội có thể là lý do khiến bạn bị sa thải. Một cuộc trò chuyện trực tiếp bên ngoài giải quyết các vấn đề sẽ tốt hơn là đem câu chuyện riêng tư của mình cho cả thế giới biết đấy!

Nêu ý kiến phản biện

Một trong những điều cấm kỵ khi nói trên mạng xã hội là các vấn đề về tôn giáo, chính trị, khác biệt về giới tính, hoặc những chủ đề có tính tranh cãi. Có thể bạn chỉ vô tình nói ra một điều gì đó vô tư hoặc một lời nói đùa nhưng nó lại có thể khiến ai đó nghĩ mình bị xúc phạm.

Chụp selfie không đúng thời điểm

Có những địa điểm quy định không được phép chụp ảnh, hoặc mang tính chất trang nghiêm như đám tang, nghĩa trang, nhà thờ,… Hãy tôn trọng những quy định này và đừng khiến mình trở thành người thiếu ý thức trong mắt mọi người khi đăng tải những bức ảnh như vậy lên mạng xã hội nhé!

Chụp selfie khi đang hôn

Nhiều bạn cho rằng khoe người yêu lên mạng xã hội để bạn bè “chứng nhận” tình cảm là một điều nên làm. Như vậy người yêu sẽ tin tưởng bạn hơn và có bạn bè “làm chứng” thì khó chia tay hơn. Tuy nhiên, việc bạn đăng tấm ảnh hôn nhau lên mạng sẽ bị xem là một hành động khiếm nhã và không ít người khó chịu nếu thấy điều này.

 Sự thực là không mấy ai muốn nhìn thấy những hìn...
Sự thực là không mấy ai muốn nhìn thấy những hình ảnh “kiss” nhau thân mật như thế này trên mạng xã hội đâu (Ảnh minh họa)

Chi tiết riêng tư về mối quan hệ của bản thân

Việc phô trương quá nhiều về tình cảm riêng tư cho rộng rãi mọi người, bao gồm cả những người không thân thiết sẽ khiến nửa kia của bạn cảm thấy không được tôn trọng. Ngoài ra, bạn cũng có thể phải chịu những lời đàm tiếu không hay về mối quan hệ của mình.

Những điều trên tuy khá đơn giản nhưng không phải cũng biết đến chúng. Vì vậy hãy nhớ ngay vài tips nhỏ này để trở thành người văn minh hơn trong mắt mọi người nhé!

Tổng hợp

Ảnh: Internet

Trinh Trinh

Nguồn: YAN

Tags:
Nhìn vào cách dạy con 'ngược đời' của người Mỹ

Nhìn vào cách dạy con 'ngược đời' của người Mỹ

Người Mỹ luôn có những cách riêng, thậm chí có vẻ rất “ngược đời” để dạy con tự lập và vươn lên bằng chính khát vọng và năng lực tốt nhất của bản thân, thay vì ỷ lại vào sự giàu có hay quyền thế của cha mẹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất