Nếu muốn sống lâu, hãy ăn cay

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh các lợi ích không ngờ của việc ăn cay với sức khoẻ.

15:00 28/02/2018

 

Từ lâu, ớt đã được coi là loại thực phẩm mang nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Nếu bạn yêu các món ăn cay, thì đây là một tin đáng mừng. Theo một nghiên cứu lớn của học viện Y Larner thuộc đại học Vermont, ăn ớt có thể giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim hoặc đột quỵ lên tới 13%.

Các nghiên cứu trước cho biết ớt có thể cải thiện bệnh huyết áp cao, làm giảm cholesterol trong máu và ngăn chặn quá trình hình thành các cục máu đông.

Các nhà khoa học Hàn Quốc gần đây đã công bố bằng chứng cho thấy chất capsaicin trong ớt có thể giúp giảm cân.

Theo nghiên cứu của Đại học Purdue, bỏ một chút ớt trong khẩu phần ăn của bạn cũng có thể hạn chế sự thèm ăn, đặc biệt là đối với những người không thường ăn loại gia vị này. Các chất trong ớt jalapeno còn có thể ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư tiền liệt tuyến.

Dựa trên các số liệu Tổ chức Khảo sát và Dinh dưỡng Quốc gia (NHANES) thu thập được sau 23 năm theo dõi hơn 16.000 người Mỹ, sinh viên y khoa Mustafa Chopan và giáo sư Benjamin Littenberg đã xem xét những đặc điểm của các đối tượng, cùng thói quen ăn cay. Họ nhận thấy rằng người ăn cay có xu hướng trẻ hơn, có cholesterol HDL thấp hơn so với những người không ăn ớt đỏ.

Chopan và Littenberg đưa ra một số giải thích cho các lợi ích của ớt đối với sức khoẻ. Đó là nhờ chất capsaicin với khả năng ngăn ngừa béo phì, điều chỉnh lưu lượng máu động mạch vành, và có các đặc tính kháng khuẩn.

 

Chopan cho biết: "Công trình của chúng tôi đã củng cố các nghiên cứu trước đây về lợi ích của việc ăn cay. Tôi hi vọng nó sẽ giúp ích cho các nghiên cứu sau này và sức khoẻ cộng đồng.”

Nếu bạn yêu các món ăn cay, thì đây là một tin đáng mừng. Theo một nghiên cứu lớncủa học viện Y Larner thuộc đại học Vermont, ăn ớt có thể giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim hoặc đột quỵ lên tới 13%.

 

Các nghiên cứu trước cho biết đồ ăn có ớt có thể cải thiện bệnh huyết áp cao, làm giảm cholesterol trong máu và ngăn chặn quá trình hình thành các cục máu đông.

 

Các nhà khoa học Hàn Quốc gần đây đã công bố bằng chứng cho thấy chất capsaicin trong ớt có thể giúp giảm cân.
 
Theo nghiên cứu của Đại học Purdue, bỏ một chút ớt trong khẩu phần ăncủa bạn cũng có thể hạn chế sự thèm ăn, đặc biệt là đối với những người không thường ăn loại gia vị này.
 
Các chấttrong ớt jalapeno còn có thể ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư tiền liệt tuyến.
 
Dựa trên các số liệu Tổ chức Khảo sát Sức khoẻ và Dinh dưỡng Quốc gia (NHANES) thu thập được sau 23 năm theo dõi hơn 16.000 người Mỹ, sinh viên y khoa Mustafa Chopan và giáo sư Benjamin Littenberg đã xem xétnhững đặc điểm của các đối tượng, cùng thói quen ăn cay. Họ nhận thấy rằng người ăn cay có xu hướng trẻ hơn, có cholesterol HDL thấp hơn so với những người không ăn ớt đỏ. 
 
Chopan và Littenberg đưa ra một số giải thích cho các lợi ích của ớt đối với sức khoẻ.Đó là nhờ chất capsaicin với khả năng ngăn ngừa béo phì, điều chỉnh lưu lượng máu động mạch vành, và có các đặc tính kháng khuẩn.

 

Chopan cho biết: "Công trình của chúng tôi đã củng cố các nghiên cứu trước đây về lợi ích của việc ăn cay. Tôi hi vọng nó sẽ giúp ích cho các nghiên cứu sau này và sức khoẻ cộng đồng.”

Nguồn: DIY Health Academy
Tags:
Bia có những lợi ích bất ngờ tới sức khoẻ

Bia có những lợi ích bất ngờ tới sức khoẻ

Bia giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bệnh tim và thậm chí có thể giúp bạn giảm cân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất