Nevada: Nổ súng từ lầu cao, bị cảnh sát bắn chết

Một tay súng bị cảnh sát bắn chết lúc gần 7 giờ tối Thứ Ba, sau khi đương sự nổ nhiều phát súng từ lầu cao của một chung cư sang trọng ngay trung tâm thành phố Reno.

06:24 01/12/2017

Theo báo The Washington Post, cố thủ trong một căn phòng ở tầng tám của tòa cao ốc, đương sự bắn như mưa xuống mặt đường ở bên dưới.

Không có báo cáo thương vong nào ngoại trừ một phụ nữ bị thương nhẹ ở bàn tay đến nỗi không cần phải băng bó.

Hiện có rất ít chi tiết về sự kiện xảy ra vào đêm Thứ Ba, ngay cả danh tính của tay súng lẫn chủ ý của đương sự đều chưa được rõ.

Sau khi cảnh sát kéo đến, tay súng vẫn còn tiếp tục bắn từ bên trong, nơi có một phụ nữ đang bị đương sự giữ làm con tin.

Nhà chức trách mới đầu thuyết phục đương sự đầu hàng nhưng không thành công; sau đó toán cảnh sát đặc biệt SWAT Team xông vào và bắn gục tay súng. Đương sự được băng bó tại chỗ rồi được đưa ngay đến bệnh viện, nơi đương sự qua đời.

Người phụ nữ bị hung thủ giữ làm con tin hoàn toàn vô sự.

Vụ bắn hôm Thứ Ba tại chung cư Montage xảy ra chỉ không đầy hai tháng sau khi một tay súng khác tên Stephen Paddock bắn chết 58 người và làm bị thương gần 500 người khác ở Las Vegas, vụ tàn sát hằng loạt đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của nước Mỹ.

Vào hôm đó, ông Paddock, 64 tuổi, từ tầng 32 của khách sạn sòng bài Mandalay Bay Resort and Casino, bắn hằng ngàn phát đạn xuống đầu những người đang đứng xem trình diễn nhạc ngoài trời ở phía bên kia đường, và sau đó tự sát trước khi cảnh sát đến.

Theo hãng thông tấn AP, ông Paddock từng làm chủ một đơn vị ở chung cư Montage, và tài liệu cho thấy ông ta đã bán lại bất động sản này vào Tháng Mười Hai 2016.

Tags:
Cảnh sát Beverly Hills điều tra 12 vụ tấn công tính dục

Cảnh sát Beverly Hills điều tra 12 vụ tấn công tính dục

Sở Cảnh Sát Beverly Hills đang điều tra 12 vụ tấn công tính dục, có liên quan đến kỹ nghệ giải trí, nhật báo The Los Angeles Times trích lời các giới chức cho biết hôm Thứ Tư, và sự kiện này có thể gây sốc trong thế giới điện ảnh Hollywood.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất