New Jersey cảnh báo về những kẻ lừa đảo mạo danh nhân viên CDC

New Jersey đang cảnh báo cư dân trong tuần này về những người giả danh nhân viên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC).

13:00 15/03/2020

Các nhà chức trách trên khắp New Jersey đang cảnh báo cư dân trong tuần này về những người giả danh nhân viên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC).

"CDC KHÔNG cử người đến các hộ gia đình", thành phố Livingston đăng trên tài khoản Twitter của mình.

"Đã có những bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội liên quan đến các cá nhân đi đến tận nhà tự xưng là từ CDC", Sở cảnh sát thị trấn Moorestown cảnh báo: "Mọi người không được để những kẻ mạo danh này vào trong nhà hoặc nói chuyện với họ."

CDC không hề cử người đến từng hộ gia đình để làm việc và người dân cần cảnh giác

Các sở cảnh sát khác trong tiểu bang đã đưa ra cảnh báo về những trò lừa đảo tương tự.

Theo Bộ Y tế New Jersey, những kẻ mạo danh CDC có thể tận dụng thời cơ này để thu tiền quyên góp hoặc lấy thông tin cá nhân của người dân.

Ủy ban Thương mại Liên bang đã yêu cầu mọi ngừi cẩn thận trước những email lừa đảo.

Sở Mật vụ cũng cảnh báo về những email có vẻ được gửi từ một công ty có uy tín nào đó, để lấy thông tin người dùng và mật khẩu.

Trong một trường hợp, các nạn nhân đã nhận được một email từ một tổ chức y tế giả mạo với các tệp đính kèm được ghi là có thông tin quan trọng về COVID-19. Một trường hợp khác thì kêu gọi quyên góp cho các hoạt động từ thiện giả mạo.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Ông Trump âm tính với nCoV

Ông Trump âm tính với nCoV

Kết quả xét nghiệm cho thấy ông Trump không nhiễm nCoV mặc dù từng tiếp xúc với một số người dương tính với virus.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất