New Mexico: Cảnh báo khả năng nhiễm HIV từ một biện pháp làm đẹp mới

Tổng chưởng lý New Mexico, Hector Balderas đã đưa ra một cảnh báo về sức khỏe người dân liên quan đến việc chăm sóc da mặt bằng biện pháp cấy huyết tương.

09:30 12/06/2019

Cảnh báo của ông Balderas được đưa ra sau khi 2 người phụ nữ sử dụng dịch vụ này tại spa tư nhân ở thành phố xét nghiệm dương tính với HIV.

“Tôi rất lo lắng rằng các thủ tục này không được quy định ở cấp Nhà nước và Liên bang và đang thông báo một cuộc điều tra hình sự về vụ việc này”, ông Balderas cho biết.

“Ngoài ra, tôi đang kêu gọi hành động của FDA và các Tổng chưởng lý khác trên toàn quốc. Chúng tôi không thể cho phép nhiều người trở thành nạn nhân của dịch vụ làm đẹp nguy hiểm này”, ông Balderas nhấn mạnh.

Cảnh báo về sức khỏe của Bandera, được đưa ra chỉ hơn một tháng sau khi Cơ quan Y tế New Mexico khuyến khích khách hàng của VIP Spa ở Albuquerque đi xét nghiệm HIV sau khi hai khách hàng cũ của spa này có kết quả xét nghiệm dương tính.

Vampire facials, officially known as Platelet Rich Plasma (PRP) therapies, involves extracting platelets from a client’s blood and injected those platelets back into the patient’s face through micro-needling for what some believe to be rejuvenative purposes.

Liệu pháp chăm sóc da mặt bằng việc cấy huyết tương đang trở nên rất thịnh hành trong thời gian gần đây. Tuy nhiên biện pháp này chỉ an toàn khi nó được thực hiện bởi những y tá hay bác sĩ có giấy phép của cơ quan y tế.

Cấy huyết tương lên mặt là một biện pháp trích xuất tiểu cầu từ máu của khách hàng và tiêm những tiểu cầu đó vào mặt bệnh nhân bằng phương pháp vi kim. Các bác sĩ cho rằng bản thân quy trình này tương đối an toàn nhưng vẫn luôn tồn tại rủi ro trong quá trình xử lý máu.

"Nguy cơ nhiễm trùng khi sử dụng các sản phẩm máu lớn hơn so với sử dụng thuốc tiêm vô trùng", bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có trụ sở tại thành phố New York Michelle Copeland, M.D., nói với Fox News.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Bác sĩ thẩm mỹ ở Beverly Hills ‘dùng ma túy, xem phim X khi mổ’

Bác sĩ thẩm mỹ ở Beverly Hills ‘dùng ma túy, xem phim X khi mổ’

Một bác sĩ giải phẫu thẩm Mỹ ở khu Beverly Hills, ông Randal Haworth, người cũng nhiều lần xuất hiện trên các show truyền hình, đang bị cáo buộc là dùng ma túy và xem các phim X cũng như phim chặt đầu tàn bạo trong các cuộc mổ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất