New Orleans sáng bừng sức sống với lễ hội Mardi Gras

Lễ hội Mardi Gras được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới nhưng lại đặc biệt nổi tiếng hơn cả ở New Orleans, Mỹ. Cùng điểm qua những hình ảnh ấn tượng của mùa Mardi Gras năm nay tại New Orleans.

07:00 26/02/2020

Mỗi năm, lễ hội Mardi Gras lại thu hút khoảng 1,4 triệu người đổ xuống đường ở New Orleans để hoà vào các cuộc diễu hành đầy màu sắc. Lễ hội được tổ chức ở nhiều nơi từ Rio de Janeiro đến Venice, nhưng phong tục Mardi Gras của New Orleans, Mỹ lại đặc biệt nổi tiếng hơn cả.

Lễ hội Mardi Gras hay Fat Tuesday (Thứ Ba béo), là lễ hội truyền thống thường niên, có nguồn gốc từ Thiên Chúa Giáo. Trong ngày Thứ Ba, ngay trước ngày Thứ Tư Lễ Tro, ngày mà tất cả tín đồ Thiên Chúa Giáo phải ăn chay, tất cả người dân sẽ mang hết lương thực thực phẩm đã tích trữ ra để ăn mừng.

Dần dần,khi Mardi Gras không còn là ngày lễ truyền thống của người theo đạo Thiên Chúa nữa, nó trở thành một lễ hội thực sự với những cuộc diễu hành rầm rộ, cùng với những buổi tiệc tùng vui chơi ở một số quốc gia nhất định.

Alabama là nơi đầu tiên của Mỹ tổ chức Mardi Gras (năm 1699) và người đã mang ngày lễ này đến Mỹ là nhà thám hiểm người Pháp – Canada, Pierre Le Moyne d’Iberville.

Lễ hội Mardi Gras tại New Orleans năm 2020 bắt đầu từ Thứ Hai, ngày 6 tháng 1 đến Thứ Ba, ngày 25 tháng 2. Hãy cùng điểm qua những hình ảnh ấn tượng từ lễ hội những ngày qua.

Hình ảnh đoàn diễu hành "Những kỵ sĩ thành Babylon" vào ngày 21 tháng 2 vừa qua.
Đoàn diễu hành với số thành viên đông đảo là 325 "kỵ sĩ"
Với chủ đề "Mythological Menagerie", người xem được chứng kiến mô hình của những sinh vật thần thoại.
Ca sĩ Robin Thicke được chỉ định là vua Bacchus LII của đoàn diễu hành Bacchus.
Xe diễu hành của nhà Bacchus vào ngày 23 tháng 2
Đoàn diễu hành Nyx gây ấn tượng với màu sắc sặc sỡ.
Những "cô tiên" của Crescent City Fae nhảy múa cùng bong bóng.
1,000 thành vên của đoàn Muses kỉ niệm 20 năm thành lập đoàn bằng những chiếc xe hình vịt cao su nổi bật.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Nhà khoa học nguyên tử Mỹ từng đạp xích lô ở Việt Nam

Nhà khoa học nguyên tử Mỹ từng đạp xích lô ở Việt Nam

Trở thành tiến sĩ gốc Việt đầu tiên làm việc trong phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos (Mỹ), tiến sĩ Võ Tá Đức luôn nhắc về quãng đời đạp xích lô khi ông còn ở Việt Nam, như điều thần kỳ của cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất