New South Wales: Tước bằng lái đối với tất cả những tài xế say xỉn khi tham gia giao thông

Bất cứ ai bị bắt gặp có nồng độ cồn vượt quá mức quy định khi lái xe ở NSW sẽ bị tước giấy phép ngay lập tức theo luật mới.

14:37 07/05/2019

Bộ trưởng Đường bộ Andrew Constance cho biết, NSW đang áp dụng hình phạt “không khoan nhượng” đối với việc uống rượu khi tham gia giao thông.

Từ ngày 20 tháng 5, những người lái xe có nồng độ cồn trong máu cao hơn mức quy định sẽ bị đình chỉ giấy phép tại chỗ trong ba tháng và kèm theo phạt hành chính 561 đô la - ngay cả khi đó là lần đầu tiên vi phạm.

Các hình phạt đã được tăng cường như là một phần của kế hoạch An toàn Đường bộ năm 2021, nhằm mục đích ngăn chặn lái xe uống rượu và giảm các vụ tai nạn liên quan đến rượu bia ở bang NSW.

Những thay đổi tương tự đang được triển khai thực hiện đối với những người lái xe bị sử dụng các loại thuốc bất hợp pháp, thường được phát hiện thông qua máy kiểm tra ma túy di động (MBT).

Theo thống kê, khoảng 68 người đã chết trong các vụ va chạm liên quan đến rượu bia tại NSW năm ngoái. Lái xe sử dụng thuốc cũng dẫn đến một số ca tử vong tương tự.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Truy tố những đường dây cấp bằng lái xe giả tại DMV ở California

Truy tố những đường dây cấp bằng lái xe giả tại DMV ở California

Cuộc điều tra gian lận xảy ra tại Nha Lộ Vận (DMV) California của FBI vào ngày 9 tháng 11 đã tống thêm hai nghi can nữa vào tù.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất