New York áp dụng "hộ chiếu vaccine" khi sử dụng các dịch vụ trong nhà

Thành phố New York đang là địa phương tại Mỹ có thái độ cương quyết hơn cả trong việc đẩy mạnh tiến độ tiêm vaccine COVID-19.

09:00 08/08/2021

Theo đó, thành phố New York có thể sẽ là thành thành phố đầu tiên tại Mỹ yêu cầu người dân cung cấp bằng chứng về việc đã tiêm vaccine COVID-19 khi bước vào các nhà hàng, quán bar, phòng tập gym hay cơ sở giải trí trong nhà, một biện pháp mà ngay cả chính quyền liên bang cũng chưa áp đặt.

Khách du lịch trở lại New York ngày một đông, người đeo khẩu trang, người lại không, hoặc có thể đã tiêm vaccine hoặc chưa tiêm. Do đó, thành phố này quyết định thắt chặt việc phòng chống dịch bằng yêu cầu phải tiêm vaccine mới được sử dụng các dịch vụ trong không gian kín.

Ông Bill De Blasio, Thị trưởng thành phố New York, chia sẻ: "Chìa khóa tới New York là chương trình đầu tiên ở Mỹ. Nó sẽ yêu cầu nhân viên và cả khách hàng phải tiêm vaccine khi sử dụng dịch vụ trong nhà. Đây sẽ là yêu cầu bắt buộc".

New York đi đầu trong triển khai tiêm vaccine cho người dân và cho cả du khách. Tuy nhiên, việc mở cửa đón khách du lịch từ tất cả các bang và trước sự lây lan của biến thể Delta đang đe dọa thành quả của thành phố này. Trong 1 tuần qua, tâm dịch mới như Florida trung bình mỗi ngày có tới hơn 18.000 ca mắc mới, trong khi con số này trên toàn bang New York là hơn 2.000.

Từ tháng 9 tới tháng 11, nhiều dịch vụ trong nhà hoạt động trở lại ở New York. (Ảnh: AP)

Do đó, quyết định của chính quyền New York nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân và chủ các dịch vụ. Cũng có ý kiến cho rằng, ngoài vaccine, thành phố nên coi kết quả xét nghiệm âm tính như một lựa chọn khác.

Chương trình "hộ chiếu vaccine" cho dịch vụ trong nhà của New York dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 13/9.

Từ tháng 9 tới tháng 11, nhiều dịch vụ trong nhà như nhạc kịch Broadway hoạt động trở lại. Cả con phố Broadway đã phải nằm im suốt hơn một năm qua. Trước dịch, ngành dịch vụ này đóng góp tới 14 tỷ USD và gần 100.000 việc làm cho thành phố New York mỗi năm. Vì vậy, yêu cầu tiêm vaccine để sử dụng dịch vụ được coi là điều kiện tiên quyết để các dịch vụ mũi nhọn như nhạc kịch Broadway có thể mở cửa trở lại một cách an toàn và bền vững.

Tags:
Nguyễn Bé Lory - con rơi giữa tỷ phú Mỹ và cô hầu phòng Việt giờ ra sao?

Nguyễn Bé Lory - con rơi giữa tỷ phú Mỹ và cô hầu phòng Việt giờ ra sao?

Nguyễn Bé Lory - Cậu con rơi của tỷ phú bạc mệnh Larry Hillblom đã chính thức là chủ nhân của số tiền thừa kế khổng lồ lên tới hơn 100 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất