New York ban hành luật cấm giáo viên mang súng vào trường

Thống Đốc tiểu bang New Yor, ông Andrew Cuomo, hôm Thứ Tư, 31 Tháng Bảy, ký ban hành một đạo luật cấm nhà giáo mang súng vào khuôn viên trường học, lấy lý do rằng đưa thêm võ khí vào trường không phải là cách để có thêm an toàn cho học sinh.

03:00 02/08/2019

Theo bản tin của hãng thông tấn UPI, luật này cấm không ai được mang võ khí vào trường học, ngoại trừ cảnh sát nhà trường, nhân viên cảnh sát hay nhân viên an ninh.

Giáo viên được huấn luyện cách dùng súng trong lớp học ở Utah. (Hình: AP Photo/ Rick Bowmer)

“Câu trả lời cho tình trạng bạo động súng đạn đang tràn lan trong nước hiện nay chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là có thêm súng,” theo lời ông Cuomo. “Hôm nay, chúng ta nới rộng luật an toàn súng đạn hàng đầu của tiểu bang New York để bảo vệ trẻ nhỏ hơn nữa.”

Ông Cuomo nói thêm rằng: “Các biện pháp này sẽ giúp làm chậm lại tình trạng súng đạn tràn lan, bằng cách không để cho súng không cần thiết vào được khu vực trường học và cũng để giúp những khẩu súng không cần có hoặc súng bất hợp lệ không rơi vào tay những kẻ nguy hiểm.”

Nghị sĩ tiểu bang New York, ông Todd Kaminsky, nói rằng “Trong lúc hàng trăm học khu trên khắp nước Mỹ quyết định võ trang cho nhà giáo để đối phó với tình trạng nổ súng giết người hàng loạt, thì ở New York chúng ta nói ‘không’. Việc võ trang cho nhà giáo là điều nguy hiểm và khiến chúng ta không chú trọng vào mục tiêu chính là lấy súng ra khỏi tay những kẻ không nên có súng.”

Một số tiểu bang ở Mỹ mới đây đã đưa ra luật võ trang cho nhà giáo, gồm cả Florida, Illinois, Michigan, Missouri, Oregon và Utah.

Thống Đốc Florida, ông Ron DeSantis, hồi Tháng Năm ký ban hành đạo luật cho phép nhà giáo ở các trường công lập được võ trang. Tuy nhiên, các học khu sẽ có quyền quyết định là để cho nhà giáo trong học khu của mình mang súng vào lớp học hay không.

Tags:
Đến New York, nhất định phải thử những món ăn này

Đến New York, nhất định phải thử những món ăn này

Văn hóa ẩm thực New York bị ảnh hưởng bởi luồng người dân nhập cư và số lượng lớn thực khách nên rất đa dạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất