New York chấm dứt hợp đồng với Tập đoàn Trump

Thị trưởng Bill de Blasio tuyên bố thành phố New York chấm dứt tất cả hợp đồng trị giá 17 triệu USD một năm với Tập đoàn Trump vì cuộc bạo loạn hôm 6/1.

10:30 14/01/2021

"Nhóm pháp lý của chúng tôi đã thực hiện đánh giá và các hợp đồng nêu rõ nếu một công ty và ban lãnh đạo của công ty đó tham gia vào hoạt động phạm tội, chúng tôi có quyền chấm dứt hợp đồng", Thị trưởng New York Bill de Blasio nói trong cuộc phỏng vấn trên chương trình Morning Joe của MSNBC ngày 13/1.

"Kích động bạo loạn chống lại chính phủ Mỹ rõ ràng là hành vi cấu thành tội phạm", de Blasio nói. "Vì vậy, thành phố New York sẽ không còn làm việc với Tập đoàn Trump".

Thị trưởng New York Bill de Blasio ở Brooklyn tháng 9/2020. Ảnh: Reuters.
Thị trưởng New York Bill de Blasio ở Brooklyn tháng 9/2020. Ảnh: Reuters.

Tập đoàn Trump có 4 hợp đồng với New York về vận hành Công viên Trung tâm Carousel, sân trượt băng Wollman, sân trượt băng Lasker cùng sân golf Ferry Point, mang lại cho họ lợi nhuận 17 triệu USD một năm.

Văn phòng thị trưởng cho biết việc hủy hợp đồng với sân golf có thể mất "vài tháng", trong khi những hợp đồng khác có thể tiến hành trong 25 - 30 ngày.

hôm 6/1 phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ, nhấn mạnh cuộc bầu cử "bị đánh cắp" và kêu gọi họ tuần hành đến Đồi Capitol, nơi quốc hội họp để xác nhận chiến thắng của Joe Biden. Đám đông xông vào tòa nhà quốc hội phá hoại, khiến cuộc họp bị gián đoạn và các nghị sĩ phải sơ tán. 5 người chết do cuộc bạo loạn.

Nhiều công ty và tổ chức đã cắt quan hệ với Tổng thống Trump và gia đình sau cuộc bạo loạn. Giải golf PGA Championship 2022 sẽ không được tổ chức tại Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở Bedminster, New Jersey.

Phương Vũ (Theo NBC)

Tags:
Tiết lộ mối quan hệ căng thẳng giữa ông Trump và Phó Tổng thống Pence

Tiết lộ mối quan hệ căng thẳng giữa ông Trump và Phó Tổng thống Pence

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không nói một lời nào, không có một cuộc điện thoại nào cho Phó Tổng thống Mike Pence kể từ cuộc bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 6.1, theo NBC News.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất