New York chấm dứt nạn “tảo hôn”, nâng độ tuổi kết hôn từ 14 lên 18

Thống đốc bang New York, Mỹ, Andrew Cuomo mới đây đã ký ban hành luật chấm dứt nạn “tảo hôn” tại bang này.

05:14 23/06/2017

Theo CBS New York, đạo luật này nâng độ tuổi kết hôn từ 14 lên 18, và sửa đổi quy trình để yêu cầu sự đồng ý của cha mẹ và tòa án cho việc kết hôn ở lứa tuổi 17 và 18.

Từ năm 2000 đến 2010, ở New York có 3.853 trẻ vị thành niên kết hôn. Ảnh: AP

“Đây là bước tiến lớn trong nỗ lực của chúng tôi để bảo vệ trẻ em và ngăn chặn việc kết hôn cưỡng bức. Tôi tự hào ký vào đạo luật này để chấm dứt tảo hôn ở New York một lần và mãi mãi”, ông Andrew Cuomo, Thống đốc New York, đồng thời là một đảng viên Dân chủ nói.

Theo một báo cáo từ năm 2016 từ Trung tâm Tư pháp Tahirih, một tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái nhập cư, và Hội nghị Quốc gia của Cơ quan Lập pháp (NCSL), các bang Carolina và Alaska cũng cho phép trẻ em 14 tuổi kết hôn khi có sự đồng ý của cha mẹ và tòa án.

Ngoài ra, 27 tiểu bang ở Mỹ không giới hạn độ tuổi tối thiểu kết hôn trong luật, đồng nghĩa với việc trẻ em ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể kết hôn với sự chấp thuận của tòa án.

Nữ ủy viên Hội đồng lập pháp bang New York Amy Paulin nói rằng, trẻ em không có khả năng thoát khỏi một cuộc hôn nhân cưỡng bức do trẻ vị thành niên bị hạn chế tiếp cận các hỗ trợ pháp lý và đối mặt với bạo lực gia đình.

“Chúng tôi không thể giải quyết vấn đề tảo hôn trên toàn cầu nếu không thể giải quyết vấn đề đó ở Mỹ”, Fraidy Reiss, người sáng lập và điều hành của Unchained at Last nói.

Theo số liệu của Cục Y tế từ năm 2000 đến 2010, ở New York có 3.853 trẻ vị thành niên kết hôn. 84% số bé gái trong các cuộc hôn nhân này là kết hôn với những người đàn ông lớn tuổi.

Tags:
Lưu lại bằng chứng diện kết hôn, đính hôn

Lưu lại bằng chứng diện kết hôn, đính hôn

Trong số các bằng chứng chứng minh mối quan hệ vợ - chồng, hôn phu - hôn thê, vé may bay là bằng chứng thể hiện rõ nhất việc đương đơn và người bảo lãnh có gặp mặt trực tiếp nhau. Vậy lưu giữ vé máy bay như thế nào là đúng để chứng minh mối quan hệ?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất