New York: Dịch viêm gan A bùng phát trở lại

Dịch viêm gan A bùng phát ở New York và được truy trở lại tại một nhà hàng pizza được ưa chuộng.

01:00 06/10/2018

Các quan chức nói rằng một đầu bếp làm việc tại quán Bar&Grille của Doino ở Cheektowaga, cùng với bốn khách hàng, đã được kiểm tra dương tính với virus viêm gan A.

Và Sở Y tế Quận Erie đã ban hành một thông cáo vào ngày thứ Ba cảnh báo rằng bất cứ ai tới ăn tại nhà hàng từ ngày 20 tháng 8 đến ngày 3 tháng 9 đều có khả năng bị nhiễm dịch.

Đây là lần thứ hai các quan chức y tế ở Erie phải cảnh báo công chúng về bệnh viêm gan A vì số liệu cho thấy số trường hợp trong quận đã tăng vọt hơn 400% trong năm nay.

Viêm gan siêu vi A là một loại virus tấn công cơ thể qua gan. Nó rất dễ lây và thường lây lan qua tiếp xúc tình dục, dùng chung kim tiêm, hoặc bằng cách tiêu thụ thực phẩm đã bị nhiễm bởi người nhiễm siêu vi khuẩn này.

Những người có nguy cơ phát triển viêm gan A bao gồm người dùng ma túy, nam giới có quan hệ tình dục với nam giới và người vô gia cư.

Các triệu chứng của viêm gan A bao gồm sốt, buồn nôn, nôn, đau bụng và nước tiểu sẫm màu và có thể mất từ ​​hai đến bảy tuần sau lần đầu tiếp xúc với vi khuẩn. Mặc dù nhiều người bị nhiễm bệnh không có triệu chứng nhưng có thể mất vài tháng để bệnh lây truyền.

Theo Bộ trưởng Y tế Gale Burstein, người đầu bếp nam đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và đến khám tại một cơ sở y tế nơi ông được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan A.

Nhà hàng pizza được ưa chuộng tại New York.

Tuy nhiên, ông không nói với các quan chức y tế rằng ông đã làm việc tại nhà hàng cho đến khi họ theo dõi ông ba tuần sau đó, báo cáo The Buffalo News. Vì vậy, các khách hàng tại nhà hàng hôm đó đã mất cơ hội được tiêm phòng cấp.

Burstein nói rằng mặc dù không phải tất cả những người mắc bệnh đều phát triển các triệu chứng, các dấu hiệu sẽ xuất hiện muộn nhất là vào ngày 23 tháng 10.

Nhà hàng vẫn mở cửa và không có kế hoạch đóng cửa, Sở Y tế cho biết.

Năm nay, đã có 20 trường hợp được báo cáo mắc viêm gan A, tăng gần 400% so với năm trước.

Kể từ tháng 1 năm 2018, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh đã đưa ra các cảnh báo viêm gan A ở Arkansas, California, Indiana, Kentucky, Michigan, Ohio, Utah và Tây Virginia.

Cơ quan này cho biết cách tốt nhất để ngăn ngừa sự lây lan của nhiễm trùng là thực hành vệ sinh cá nhân tốt, chẳng hạn như rửa tay, và tiêm phòng để chủng ngừa viêm gan A.

Tại Hoa Kỳ, có ba loại vacxin viêm gan A được FDA chấp thuận là Vaqta, Havrix và Twinrix.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Utah: 2,000 người có nguy cơ nhiễm viêm gan A từ tiệm 7-Eleven

Utah: 2,000 người có nguy cơ nhiễm viêm gan A từ tiệm 7-Eleven

Giới chức y tế công cộng tại tiểu bang Utah vừa đưa ra lời cảnh báo rằng có ít nhất 2,000 người có thể bị nguy cơ nhiễm viêm gan A tại một tiệm bán tạp hóa 7-Eleven địa phương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất