New York: Gần 112.000 sinh viên không có nhà hoặc đang phải ở trong nhà tạm trú

Một báo cáo được công bố hôm thứ Năm đã lên án đề xuất của Mayor de Blasio về cuộc khủng hoảng vô gia cư của học sinh tại các trường học ở thành phố, nơi có một số học sinh buộc phải ở nhà tạm trú cho năm học kết thúc vào tháng Sáu.

13:30 17/03/2018

Một cuộc kiểm toán được thực hiện bởi nhà quản lý Scott Stringer đã phát hiện 111.562 sinh viên thành phố đang không có nhà để ở hoặc phải sống trong nhà tạm trong năm học 2016-2017.

Đó là khoảng 10% trong số gần 1,1 triệu sinh viên đang học tại các trường học thành phố.

Thống kê của Stringer cũng cho thấy thành phố không tiếp cận được với các gia đình của những sinh viên đã bỏ khoảng 75% thời gian môn học.

Stringer cho biết hành động không thành của thành phố đã khiến hàng ngàn trẻ em vô gia cư bị nguy hiểm.

Stringer nói: "Đây là những thất bại đau lòng của chính phủ, bởi vì chúng ảnh hưởng đến trẻ em, những đối tượng dễ bị tổn thương.”

Báo Daily News đưa tin hồi đầu tuần rằng dân số trung bình hàng đêm ở các khu nhà tạm trú vô gia cư của thành phố vào tháng 12 năm ngoái là mức cao kỷ lục là 63.495.

Mayor de Blasio nói rằng thành phố vẫn tiếp tục cải thiện việc tham dự lớp học của sinh viên.

Điều kiện sống cũng phần nào ảnh hưởng tới kết quả học tập của học sinh, sinh viên. Chỉ có 12% sinh viên sống trong nhà tạm trú có thể làm toán theo đúng trình độ vào năm 2016, so với 38% số sinh viên có nơi nghỉ ngơi ổn định.

De Blasio nói rằng thành phố đã làm việc để cải thiện sự tham dự của học sinh vô gia cư và hỗ trợ tốt hơn cho họ trong trường học.

Tuy nhiên, trong một báo cáo được xuất bản vào thứ Năm bởi các nhà vận động phi lợi nhuận cho trẻ em ở New York phát hiện ra rằng các văn phòng của thành phố đã không cung cấp đủ điều kiện để hỗ trợ trẻ em vô gia cư.

Năm 2017, thành phố dành 10,7 triệu đô la cho các chương trình dành cho học sinh vô gia cư, nhưng ngân quỹ tiếp tục không được tính vào ngân sách sơ bộ của Blasio tháng trước.

Hải Vân/ New York Daily News
Tags:
Orange County muốn xây 2,700 hộ cho người vô gia cư

Orange County muốn xây 2,700 hộ cho người vô gia cư

Hầu hết các thành phố thuộc Orange County đang ủng hộ việc tăng số nhà ở dài hạn cho người vô gia cư từ 2,700 hộ lên đến 5,400 hộ, theo báo mạng Voice of OC.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất