New York 'hồi sinh' trạm xe điện ngầm từng bị chôn vùi trong vụ đá.nh sập tòa tháp đôi

Một trạm tàu điện ngầm ở thành phố New York (NYC) bị phá hủy trong vụ t.ấn cô.ng 11.9.2001 một lần nữa được khai trương, theo AFP hôm 10.9.

07:00 11/09/2018

Trạm “Đường Cortlandt” đã bị chôn vùi khi tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) sụp đổ trong vụ tấn công khủng bố ở khu vực hạ Manhattan.

Ba ngày trước khi kỷ niệm 17 năm vụ tấn công vào năm 2001, nơi này đã được nối chuyến với phần còn lại của hệ thống tàu điện NYC, và được đặt tên là WTC Cortlandt.

WTC Cortlandt bắt đầu hoạt động từ ngày 8.9

“WTC Cortlandt còn có ý nghĩa hơn cả một trạm tàu điện ngầm mới. Nó là biểu tượng của quyết tâm và lòng kiên định của người NYC trong nỗ lực cải thiện toàn bộ khu vực từng tọa lạc WTC”, theo Chủ tịch Cơ quan giao thông vận tải đô thị (MTA) Joseph Lhota.

Bức ảnh đầy ám ảnh sau vụ 11.9

Đây là trạm dành cho tàu số 1, với đường hầm dài 366m được xây dựng trên nền ga cũ. Công trình đã được khởi động vào năm 2015 sau khi MTA tiếp quản khu vực này.

Chi phí xây dựng WTC Cortlandt là 181,8 triệu USD, theo tờ The New York Times.

Nguồn: thanhnien.vn

Tags:
New York cho mở lại ga tàu điện ngầm bị phá hủy trong cuộc tấn công khủng bố 11/9

New York cho mở lại ga tàu điện ngầm bị phá hủy trong cuộc tấn công khủng bố 11/9

Một ga tàu điện ngầm tại thành phố New York được mở cửa trở lại, 17 năm sau khi bị đóng cửa bởi những kẻ khủng bố phá hủy Trung tâm Thương mại Thế giới ngày 11/9.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất