New York tặng 100 USD cho người tiêm mũi tăng cường

MỹThị trưởng New York thông báo từ nay tới hết năm, mỗi người dân tiêm mũi tăng cường vaccine Covid-19 sẽ nhận được 100 USD.

09:27 23/12/2021

"Hôm nay, chúng tôi công bố tặng 100 USD cho bất kỳ ai tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường tại điểm tiêm của thành phố hoặc của đối tác Somos Care", Thị trưởng New York Bill de Blasio thông báo hôm 21/12. "Cơ hội này có thời hạn tới 31/12".

"Cần phải tiêm ngay. Hãy tiêm mũi tăng cường để bảo vệ gia đình và thành phố", ông nói, cho biết trong 7 ngày qua, New York ghi nhận trung bình 9.300 ca nhiễm mới một ngày và "con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong vài tuần tới".

Thị trưởng New York Bill de Blasio phát biểu trong cuộc họp báo hồi tháng 9/2020 ở Brooklyn. Ảnh: Reuters
Thị trưởng New York Bill de Blasio phát biểu trong cuộc họp báo hồi tháng 9/2020 ở Brooklyn. Ảnh: Reuters

Biến chủng Omicron đang lây lan nhanh tại Mỹ. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), Omicron đang là chủng trội tại Mỹ, chiếm 73% số ca nhiễm mới tuần trước.

Bang New York ghi nhận gần 22.000 người dương tính nCoV hôm 17/12, mức nhiễm trong ngày cao nhất từ khi thực hiện xét nghiệm diện rộng. Hơn một nửa số ca dương tính là người dân thành phố New York.

"Đây là cơ hội có giới hạn. Hãy tiêm mũi tăng cường và nhận 100 USD. Tiêm sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn hơn, tốt hơn, lại vừa có tiền nữa. Điều này giúp tâm trạng chúng ta dễ chịu hơn, đặc biệt ở thời điểm này trong năm", Bill de Blasio kêu gọi.

Hồng Hạnh (Theo Guardian)

Tags:
Biden cảnh báo Omicron lan rất nhanh ở Mỹ

Biden cảnh báo Omicron lan rất nhanh ở Mỹ

Tổng thống Mỹ cảnh báo biến chủng Omicron sẽ "bắt đầu lây lan nhanh hơn nhiều" ở Mỹ và kêu gọi người dân tiêm chủng hoặc tiêm mũi tăng cường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất