New York thuộc top 10 các quốc gia khỏe mạnh nhất

Trong năm 2017, New York đứng vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng về sức khỏe.

07:29 23/12/2017

Tổ chức Y tế Liên hiệp quốc đã đưa ra báo cáo hàng năm về vấn đề sức khỏe ở Hoa Kỳ và New York không làm xấu đi bản báo cáo đó. 

Trong năm thứ 28, báo cáo năm 2017 phân tích tình trạng thể chất, tinh thần và xã hội của công dân của cả nước và của mỗi tiểu bang, cũng như các yếu tố như ô nhiễm, bệnh tật, tử vong trẻ sơ sinh và sự sẵn có của các dịch vụ y tế. 

Massachusetts trở thành quốc gia có sức khoẻ tốt nhất, sau đó là Hawaii và Vermont, trong khi Arkansas, Louisiana và Mississippi là những tiểu bang ít lành mạnh nhất. New York đứng ở vị trí thứ 10 vững chắc, ngay trên đảo Rhode và New Jersey. 

Theo báo cáo, người New York có tỉ lệ bệnh béo phì thấp, số bác sỹ chăm sóc sức khoẻ ban đầu và tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh thấp, nhưng tỷ lệ tập thể dục không cao và có sự chênh lệch về tình trạng sức khoẻ và mức độ giáo dục. Vượt lên 3 bậc so với năm ngoái là một điều đáng hoan nghênh đối với người dân New York. 

Hawaii đã tụt xuống vị trí thứ hai. Florida và Utah đã đạt được những tiến bộ trong bảng xếp hạng trong khi North Dakota giảm 7 bậc từ 11 năm 2016 xuống 18 vào năm nay.

Theo báo cáo, New York có tỉ lệ thấp mắc chứng béo phì và tỉ lệ tử vong thấp. 

Cuộc khủng hoảng ma túy là một trọng tâm chính của báo cáo. Các quốc gia có tỉ lệ tử vong cao nhất là West Virginia, Kentucky và Rhode Island. Sáu trong số mười ca tử vong trong năm qua là do ma túy. 

Báo cáo cũng cho biết ngay cả ở một số tiểu bang khoẻ mạnh nhất, tỉ lệ tử vong tăng do cuộc khủng hoảng ma túy bao gồm New Hampshire (ở vị trí thứ 8), Massachusetts (thứ nhất) và Rhode Island (xếp hạng 11), tất cả đều chứng kiến ​​sự gia tăng số tử vong do ma túy trong năm năm qua.

Các tiểu bang được xếp hạng bởi hàng chục các nhân tố khác nhau trong báo cáo 176 trang, bao gồm tỷ lệ béo phì cao nhất (West Virginia), số lượng trẻ em nghèo đói cao (Mississippi), ít vận động cơ thể (Arkansas) và nguồn tài chính y tế công cộng ít nhất (Nevada).

Hải Vân/ New York Daily News
Tags:
Những thói quen này vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và trí tuệ của trẻ

Những thói quen này vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và trí tuệ của trẻ

Cha mẹ luôn làm mọi điều để con cái được khỏe mạnh và thông minh. Tuy nhiên lại dễ dàng bỏ qua những thói quen xấu của con trẻ khiến trẻ kém thông minh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất