New York tuyên bố tình trạng khẩn cấp về bệnh sởi

Một quận ở New York đã ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch sởi sau khi hơn 100 người được chuẩn đoán mắc căn bệnh này.

23:30 02/04/2019

Các quan chức của Hạt Rockland còn đưa ra yêu cầu rằng bất cứ ai dưới 18 tuổi chưa được tiêm phòng sẽ bị cấm xuất hiện ở những nơi công cộng cho đến khi họ tiến hành tiêm vắc xin. Các địa điểm công cộng đang được các quan chức quận xác định là "bất kỳ nơi nào mọi người tập trung đông đúc vì lý do xã hội", chẳng hạn như trung tâm mua sắm, trường học và nhà hàng. Các khu vực ngoài trời, như sân chơi, không được tính là địa điểm công cộng, các quan chức quận cho biết thêm.

Bên cạnh đó cơ quan thực thi pháp luật sẽ không yêu cầu mọi người phải chứng minh hồ sơ tiêm chủng nhưng nếu cha mẹ bị phát hiện vi phạm, họ sẽ phải chịu hình thức xử phạt thích đáng. Hành vi này có thể khiến các bậc phụ huynh bị phạt tới sáu tháng tù giam và số tiền mặt là 500 đô.

"Chúng tôi phải làm mọi thứ trong khả năng của mình để chấm dứt đợt bùng phát này", quan chức hạt Rockland cho biết.

Ngoài ra sở Y tế Rockland cũng sẽ tổ chức các phòng khám tiêm chủng miễn phí cả tuần cho cư dân.

Các quan chức y tế quận trước đó đã xác nhận 153 trường hợp mắc bệnh sởi được báo cáo. Do vậy, quan chức yêu cầu cư dân nên hợp tác với các thanh tra y tế đến tận nhà để điều tra ổ dịch.

Dịch bệnh sởi bùng phát ở New York bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái và đã lan truyền lâu hơn bất kỳ ổ dịch nào hiện nay trên toàn quốc. Trong tuần đầu tiên của tháng 3, đã có 275 trường hợp được xác nhận trên toàn tiểu bang và con số này vẫn có xu hướng gia tăng.

Phần lớn các trường hợp mắc bệnh sởi ở New York tập trung vào trẻ em của các gia đình Do Thái chính thống, cộng đồng tôn giáo có tỷ lệ tiêm chủng dưới 95%, ngưỡng cần thiết để duy trì khả năng miễn dịch trong cộng đồng.

"Không có sự miễn trừ tôn giáo khỏi việc được chủng ngừa. Chỉ có 72 phần trăm những người dưới 18 tuổi ở Rockland County được tiêm chủng”, các quan chức y tế cảnh báo.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Hươu hóa zombie – Dịch bệnh nguy hiểm lan truyền đe dọa 26 tiểu bang Mỹ

Hươu hóa zombie – Dịch bệnh nguy hiểm lan truyền đe dọa 26 tiểu bang Mỹ

Một dịch bệnh nguy hiểm đang lây lan trên nhiều tiểu bang nước Mỹ khiến các loài hươu, nai hóa điên, đe dọa nguy cơ truyền nhiễm sang người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất