New Zealand hỗ trợ Việt Nam nửa triệu USD khắc phục hậu quả bão

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh hôm nay có buổi làm việc với các quan chức của hai nền kinh tế APEC là New Zealand và Papua New Guinea.

06:38 10/11/2017

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters. Ảnh: TTXVN.

Tại cuộc gặp Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand, hai bên ghi nhận những bước phát triển mạnh mẽ của quan hệ song phương thời gian qua, khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ nhằm đưa mối quan hệ này phát triển vững chắc, ổn định hơn.Trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hôm nay có cuộc gặp song phương với Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters và Bộ trưởng Ngoại giao Papua New Guinea Rimbink Pato.

Ông Winston Peters thông báo chính phủ New Zealand sẽ hỗ trợ 500.000 USD để giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả của cơn bão Damrey. Hai bên cũng trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nhất là trong khuôn khổ các cơ chế ASEAN nhằm góp phần duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực.

Quan chức hai nước ký kết Chương trình Hành động Việt Nam - New Zealand giai đoạn 2017 - 2020, văn kiện thể hiện cam kết của hai bên về các kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian ba năm tới ở hàng loạt lĩnh vực khác nhau.

new-zealand-ho-tro-viet-nam-nua-trieu-usd-khac-phuc-hau-qua-bao-1

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh chủ trì buổi tiếp Ngoại trưởng Papua New Guinea Rimbink Pato. Ảnh: TTXVN.

Tại cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao Papua New Guinea, hai bên nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm thúc đẩy hơn nữa việc trao đổi các chuyến thăm cấp cao và giao lưu nhân dân, cũng như hợp tác trong những lĩnh vực hai bên có tiềm năng.

Phó thủ tướng đánh giá cao sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ của Papua New Guinea trong Năm APEC Việt Nam 2017 và khẳng định sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm để Papua New Guinea tổ chức thành công Năm APEC 2018.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Puerto Rico cần sự trợ giúp 'chưa từng có tiền lệ' từ liên bang

Puerto Rico cần sự trợ giúp 'chưa từng có tiền lệ' từ liên bang

Puerto Rico đã trải qua những đợt tàn phá nặng nề từ cơn bão Maria và sự hồi phục của nó sẽ thất bại nếu hòn đảo này không còn được sự giúp đỡ của chính quyền Trump và Quốc hội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất