New Zealand thay biển báo giao thông vì khiếu nại của cô bé 7 tuổi

Cô bé Carew cho rằng một loại biển báo trên đường thể hiện sự phân biệt giới tính và yêu cầu nhà chức trách New Zealand khắc phục.

01:00 02/08/2018

Biển báo của New Zealand sẽ được thay đổi. Ảnh: Stuff.

Biển báo "Linemen" trên đường phố New Zealand. Ảnh: Stuff.

Khi Zoe Carew đi trên đường tới nhà ông bà ở Eastbourne, khu ngoại ô Wellington, New Zealand thì trông thấy tấm biển báo đặt cạnh đường, trên đó ghi dòng chữ "Linemen" (Khu vực dành cho công nhân điện lực), trong đó từ "men" là dùng để chỉ nam giới, Newsweek ngày 31/7 đưa tin.

Khi về nhà hôm 18/6, cô bé 7 tuổi đã viết một bức thư gửi đến Fergus Gammie, người đứng đầu Cơ quan Vận tải New Zealand (NZTA), thắc mắc: "Tại sao biển báo Linemen lại dùng từ dành cho nam giới, trong khi nhân viên điện lực đó có thể là nam hoặc nữ? Cháu nghĩ rằng biển báo này sai và không công bằng. Bác có đồng tình thế không?"

Zoe nói rằng cô bé thực sự không muốn làm nhân viên điện lực khi lớn lên vì có nhiều điều thú vị hơn, nhưng một số bạn nữ có thể muốn làm việc này.

"Bác có thể đổi biển báo thành Lineworkers được không? Hoặc từ nào khác chính xác và công bằng như thế", cô bé nêu đề nghị.

Trong email phản hồi hôm 30/7, ông Gimmie trả lời Zoe rằng đó là một ý tưởng hay và NZTA sẽ đổi biển báo thành "Linecrew" có nghĩa tương đương, nhưng không có từ phân biệt giới tính, vì từ "Lineworkers" mà cô bé gợi ý hơi dài so với kích thước biển báo.

Gimmie giải thích thêm việc thay thế cần mất một khoảng thời gian vì biển cũ thường chỉ được dỡ bỏ khi bị hư hỏng.

Caitlin Carew, mẹ của cô bé tự hào đăng trên Twitter khoe về "thành tích" của con mình. NZTA cũng đăng trên Twitter và khen ngợi "ý tưởng hay có thể đến từ bất kỳ ai, kể cả những bé 7 tuổi".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Kraft Heinz thu hồi phô mai Taco Bell vì nguy cơ ngộ độc botulism

Kraft Heinz thu hồi phô mai Taco Bell vì nguy cơ ngộ độc botulism

Kraft Heinz đang tự nguyện thu hồi khoảng 7.000 sản phẩm phô mai Taco Bell vì có thể gây ngộ độc botulism.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất