Nga đã nghiên cứu thành công thuốc điều trị Covid-19?

Ngày 28/3, truyền thông Nga cho biết, các nhà khoa học nước này đã công bố một loại thuốc có thể điều trị Covid-19.

23:20 28/03/2020

Hãng tin RIA Novosti ngày 28/3 đưa tin, Cơ quan Y Sinh Liên bang Nga đã công bố một loại thuốc có thể điều trị Covid-19. Trung tâm nghiên cứu và sản xuất Pharmzashchita thuộc cơ quan này đã đưa ra phác đồ điều trị Covid-19 dựa trên thuốc chống sốt rét Mefloquine, có tham khảo kinh nghiệm của các nước Trung Quốc và Pháp.

nga da nghien cuu thanh cong thuoc dieu tri covid-19? hinh 1

Người đứng đầu Cơ quan Y Sinh Liên bang Nga Veronika Skvortsova (Ảnh: AP)

Người đứng đầu Cơ quan Y Sinh Liên bang, bà Veronika Skvortsova cho biết, thuốc có tính chọn lọc cao, ngăn chặn tác dụng tế bào chất của virus trong nuôi cấy tế bào và ức chế sự nhân lên của nó.

Ức chế miễn dịch của Mefloquine ngăn chặn sự kích hoạt phản ứng viêm do virut gây ra. Việc bổ sung kháng sinh macrolide và penicillin tổng hợp không chỉ ngăn ngừa sự hình thành của hội chứng vi khuẩn thứ cấp mà còn cho phép tăng nồng độ của các chất chống vi rút trong huyết tương và phổi.

Bà Veronika Skvortsova nhấn mạnh phác đồ điều trị này sẽ giúp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân mắc Covid-19 với mức độ nghiêm trọng khác nhau. Đặc biệt, phần chẩn đoán Covid-19 trong phòng thí nghiệm đã được cập nhật và chế độ điều trị bằng thuốc được mở rộng. Theo đó, các bác sĩ đã sử dụng một số loại thuốc dùng để điều trị SARS và được khuyến cáo sử dụng kết hợp trong điều trị SARS-CoV-2. 

Ngoài ra, một kế hoạch hiệu quả và an toàn để phòng ngừa virus SARS-CoV-2 đang được phát triển dựa trên cơ sở mê-phlô-kin và đang được đề xuất đưa vào các khuyến nghị của Bộ Y tế để áp dụng tại Nga./.

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/nga-da-nghien-cuu-thanh-cong-thuoc-dieu-tri-covid19-1029518.vov

Tags:
Giá trứng tại Mỹ tăng vọt, đạt mức kỉ lục do đại dịch Covid-19

Giá trứng tại Mỹ tăng vọt, đạt mức kỉ lục do đại dịch Covid-19

Nhu cầu mua trứng của người dân Mỹ nhằm tích trữ thực phẩm do dịch bệnh Covid-19 đã đẩy giá thành của mặt hàng này tăng mạnh trong những tuần qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất