Nga đe dọa trả đũa Hoa Kỳ về vụ tòa Lãnh Sự Nga ở San Francisco

Các viên chức Hoa Kỳ đã phá cửa vào các tòa nhà của khu vực tòa Lãnh Sự Quán Nga ở thành phố San Francisco, theo tin từ Bộ Ngoại Giao Nga cho hay và Bộ này đe dọa sẽ có biện pháp trả đũa lại hành động này của Washington.

04:13 05/10/2017

Nhân viên Nga đã rời trụ sở này từ tháng 9, sau khi chính phủ Hoa Kỳ yêu cầu Nga phải dọn trống một số cơ sở địa ốc của họ ở Mỹ, trong một loạt ăn miếng trả miếng trong giai đoạn đầy bão tố của quan hệ Nga-Mỹ.

Kể từ đó các nhân viên chính phủ Hoa Kỳ đã chiếm cứ vài nơi của tòa nhà hành chính của Tòa Lãnh Sự nhưng hôm qua họ đã phá cửa xâm nhập vào khu nhà ở mà nhân viên Nga khi rời đi đã khóa cửa lại.

Photo Credit: Reuters

Trong thông báo của Bộ Ngoại Giao Nga có đoạn: “Chính phủ Hoa kỳ không thèm nghe theo lý trí, dù chúng tôi đã báo trước và vẫn quyết định làm chuyện phạm luật, vì thế chúng tôi dành quyền trả đũa, đúng theo tinh thần của nền ngoại giao thế giới

Các phương tiện báo đài của Nga liên tục đưa tin là ‘các viên chức Hoa Kỳ đã xé bỏ niêm phong ở vài nơi của Tòa Lãnh Sự Nga và xông vào, họ chiếm giữ nhiều nơi, kể cả khu vực nhà ở của viên Tổng Lãnh Sự Nga’

Trong lời lẽ đe dọa có đoạn cho hay ‘nhân viên Nga sẽ xông vào nhà của Tòa Lãnh Sự Hoa Kỳ, giống như chuyện họ đã làm ở San Francisco’. Chính TT Putin trong tháng 9 đã ra lệnh cho Bộ Ngoại Giao Nga kiện Hoa Kỳ vì đã vi phạm vào các cơ sở ngoại giao Nga ở đất Mỹ.

Tags:
Facebook tiết lộ 10 triệu người đã xem quảng cáo 'chia rẽ' từ Nga

Facebook tiết lộ 10 triệu người đã xem quảng cáo 'chia rẽ' từ Nga

Facebook cho biết khoảng 10 triệu người dùng tại Mỹ đã xem được những quảng cáo gây chia rẽ chính trị liên quan tới bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất