Nga lên án việc Mỹ ra lệnh đóng cửa tổng lãnh sự quán

Moscow cho rằng yêu cầu đóng cửa ba cơ quan ngoại giao Nga của Washington sẽ làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ song phương.

04:19 02/09/2017

Toà lãnh sự của Nga ở San Francisco. Ảnh: ABC.

"Động thái mới của Mỹ đẩy quan hệ song phương xa hơn vào ngõ cụt và trái ngược với những tuyên bố cấp cao khác", ông Yuri Ushakov, trợ lý chính sách ngoại giao của Điện Kremlin, hôm nay bình luận về việc Mỹ hôm 31/8 yêu cầu Nga đóng cửa tổng lãnh sự quán nước này tại San Francisco cùng hai cơ sở ngoại giao ở Washington D.C. và New York, Reuters đưa tin.

Đây được coi là hành động của Mỹ đáp trả việc Nga buộc nước này cắt giảm nhân viên ngoại giao ở Moscow. Ông Ushakov cho rằng quyết định của Mỹ sẽ làm gia tăng vòng xoáy "ăn miếng trả miếng" giữa hai nước. 

"Đã có những bàn thảo, nhưng họ không hề sẵn sàng hợp tác. Đây là về căng thẳng đang leo thang. Chúng tôi lấy làm tiếc về điều này và sẽ suy tính một cách bình tĩnh về phương thức đáp trả", ông nói.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Moscow có thể đáp trả mạnh mẽ các biện pháp của Washington.

Nga hồi tháng 7 muốn Mỹ giảm số nhân viên ngoại giao ở nước này xuống còn 455 người, tương đương với số nhân viên ngoại giao của Nga ở Mỹ, đáp trả việc lưỡng viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt mới với Nga.

Tags:
Tỷ giá ngoại tệ ngày 1/9: USD lại giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ ngày 1/9: USD lại giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ ngày 1/9 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế quay đầu giảm trở lại sau một phiên hồi phục rất mạnh từ mức thấp nhất 2 năm rưỡi. Áp lực giảm đối với đồng bạc xanh vẫn lớn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất