Nga sẽ tạm thời ngắt kết nối mạng Internet toàn cầu

Nước Nga đang được thiêt lập để ngắt kết nối tam thời với tất cả đường mạng Internet quốc tế, một phần của sự chuẩn bị cho cuộc chiến tranh mạng tiềm năng trong tương lai.

20:30 12/02/2019

Theo các nhà chức trách, các dữ liệu thông tin của Nga từ nay thay vì được chuyển ra ngoài quốc tế thì sẽ chỉ được trao đổi trong nội bộ quốc gia, bắt đầu từ cuộc thử nghiệm sẽ được thiết lập vào tháng Tư.

Sự thay đổi được đưa ra sau khi một đạo luật tuyên bố rằng Nga cần có một đường mạng hoạt động độc lập và tránh các trường hợp thông tin bị lấy cắp bởi máy chủ ở nước ngoài.

Ngày 1 tháng 4 đã được xác định là hạn chót để đệ trình bản sửa đổi dự thảo luật, được đặt tên là Chương trình Quốc gia Kinh tế Kỹ thuật số. Thời gian thử nghiệm chính thức vẫn chưa được ấn định.

Tuy nhiên, có những lo ngại trong số các nhà cung cấp mạng rằng một thử nghiệm như vậy cũng có thể gây ra “sự gián đoạn lớn”.

Nga sẽ tạm ngừng kết nối các đường mạng với quôc tế, bắt đầu từ tháng Tư.

Những năm gần đây, Nga đã bị cáo buộc thực hiện một loạt các cuộc tấn công mạng, khiến NATO và các đồng minh phải đe dọa đưa ra các lệnh trừng phạt.

Vào tháng 10, Anh công khai cáo buộc dịch vụ tình báo quân sự của Nga đã thực hiện một hành động liều lĩnh và gây bất ổn cho các cuộc tấn công mạng trên toàn thế giới.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Anh, Jeremy Hunt, cho biết Điện Kremlin đã có những hoạt động bí mật để thực hiện các cuộc tấn công mạng “bừa bãi” và “bất hợp pháp” vào các tổ chức và doanh nghiệp dân chủ.

Anh kiên quyết cho rằng Nga đã tạo ra hàng loạt các cuộc tấn công vào mạng GRU và đồng thời bị cáo buộc đã đầu độc hai điệp viên Sergei Skripal.

Họ nói thêm: “Chính phủ Anh đã đưa ra phán quyết rằng chính phủ Nga - Điện Kremlin - phải chịu trách nhiệm với những hành động này.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Khách Nga 'chán ngấy' khi đến Mỹ vì gặp ai cũng cười

Khách Nga 'chán ngấy' khi đến Mỹ vì gặp ai cũng cười

Người Nga ngạc nhiên khi gần như mọi người Mỹ đều thân thiện và hay cười - điều này khác biệt với văn hóa tại xứ sở bạch dương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất