Ngạc nhiên với kỹ thuật cấy ghép tai ngay trong cánh tay

Shamika Burrage đã may mắn sống sót sau vụ tai nạn kinh hoàng cách đây hai năm. Tuy nhiên cô lại mất đi một thứ khá quan trọng: tai bên trái.

03:00 12/05/2018

Giờ đây, nhờ vào một cuộc phẫu thuật mới được thực hiện tại một trung tâm y tế quân đội ở Texas, Burrage đang lấy lại chiếc tai đó một cách hơi bất thường.

Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thu hoạch sụn từ của Burrage để tạo ra một cái tai mới và sau đó phát triển nó dưới lớp da cánh tay của cô. Sau đó, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Quân đội William Beaumont ở El Paso đã cấy thành công chiếc tai từ cánh tay cô ấy lên đầu.

Kỹ thuật này - lần đầu tiên trong quân đội - được gọi là “cánh tay mở rộng”, Trung tá Owen Johnson III, trưởng khoa phẫu thuật chỉnh hình tại Trung tâm Y tế Quân đội cho biết.

Kỹ thuật cấy ghép tai ngay trong cánh tay

Một số lợi thế lớn của kỹ thuật này là làm giảm đi khả năng để lại các vết sẹo chằng chịt xung quanh tai Burrage. Ngoài ra, phát triển tai dưới da cánh tay của cô cho phép các mạch máu mới hình thành.

"(Tai) sẽ có động mạch, tĩnh mạch và thậm chí cả một dây thần kinh để cô ấy sẽ có thể cảm nhận được nó", Johnson nói trên trang web của Quân đội Hoa Kỳ.

Hiện tại Burrage vẫn phải chịu thêm hai ca phẫu thuật nữa, nhưng cô cảm thấy lạc quan về tương lai hơn bao giờ hết kể từ khi cô gặp tai nạn.

"Đó là một quá trình lâu dài cho tất cả mọi thứ, nhưng tôi đã hồi phục," Burrage nói.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
NÓNG: Đã thực hiện THÀNH CÔNG ca cấy GHÉP ĐẦU người đầu tiên trên thế giới

NÓNG: Đã thực hiện THÀNH CÔNG ca cấy GHÉP ĐẦU người đầu tiên trên thế giới

Ca cấy ghép đầu người kéo dài 18 tiếng đồng hồ. Giáo sư người Italia Sergio Canavero và cộng sự tuyên bố thành công. Kết quả của cuộc phẫu thuật cho thấy, có thể kết nối thành công cột sống, dây thần kinh và các mạch máu của một cái đầu đã bị cắt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất