Ngắm hồ nước đẹp như tranh, trong veo ngập tràn các viên sỏi 7 sắc cầu vồng

Hồ McDonald ở tiểu bang Montana, Mỹ nổi tiếng bởi những viên đá, sỏi đủ màu sắc phủ kín đáy hồ. Nước hồ trong veo nên khách du lịch có thể dễ dàng ngắm "bức tranh" rực rỡ này.

22:00 14/07/2023

Nằm ngay trên biên giới với Canada, vườn quốc gia Glacier ở tiểu bang Montana, Mỹ bao gồm hơn 700 hồ nước, trong đó McDonald là hồ lớn nhất với diện tích bề mặt 27,6 km².

Hồ nước McDonald trong veo, rực rỡ sắc màu. (Nguồn: Twitter)

Do nhiệt độ thấp (cản trở sự phát triển của sinh vật phù du), nước của các hồ trong vườn quốc gia Glacier trong vắt và sạch một cách đáng ngạc nhiên. Tại đây bạn có thể dễ dàng nhìn thấy đáy hồ ở độ sâu khoảng 10 m.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của một số hồ nước ở đây là đá cuội màu sắc bao phủ đáy hồ và ngay trên bờ. Những viên đá như được sơn nhiều màu khác nhau, từ đỏ sẫm đến xanh lá cây và xanh lam.

McDonald ở phía Tây của công viên có độ sâu 141 m, một trong những hồ đẹp nhất nước Mỹ, là nơi sinh sống của nhiều loài cá hồi bản địa và các loài cá khác như cá trắng hồ Superior, cá trắng núi, cá hồi kokanee và cá mút đá.

Những viên sỏi đầy màu sắc của McDonald khiến hồ trở thành nơi "phải đến" cho bất kỳ khách du lịch nào muốn khám phá nước Mỹ.

Những viên sỏi, đá màu đỏ tươi được tìm thấy dọc theo đường mòn Grinnel Glacier, nơi sắt bị oxy hóa do thủy triều tiếp xúc với không khí. Những viên đá có màu này thường có vết gợn cũ hoặc đường nứt.

Các viên đá màu xanh lục được hình thành ở vùng nước sâu hơn các loại đá màu đỏ. Mặc dù những loại đá này chứa cùng một lượng khoáng chất chứa sắt, nhưng chúng không có cùng mức độ tiếp xúc với oxy và lượng oxy hóa bị hạn chế.

Gấu xám, gấu đen, nai sừng tấm và nai la hán được tìm thấy ở nhiều nơi gần hồ McDonald. Hồ được bao quanh bởi một khu rừng lá kim dày đặc với nhiều loài cây như vân sam, linh sam và thông rụng lá.

Cảnh bình yên và rực rỡ ở khu vực quanh hồ McDonald níu chân khách du lịch khi tới đây.

Tags:
Lynda Trang Đài - Madonna Việt Nam: U60 không ngại diện đồ hở bạo, gần 50 năm ở Mỹ vẫn giữ tiếng Việt

Lynda Trang Đài - Madonna Việt Nam: U60 không ngại diện đồ hở bạo, gần 50 năm ở Mỹ vẫn giữ tiếng Việt

Lynda Trang Đài ᵭược xem là “Madonna Việt Nam”. Hoạt ᵭộng ոghệ thuật từ ᥴuṓi thập ոiên 80 ᵭḗn ոay, ᥴô ᵭạt ᵭược nhiều thành ᥴông trong sự ոghiệp ᥴa Һát. Nữ ᥴa sĩ là một trong sṓ ոhững người ᵭi ᵭầu trong phong ᥴách trình Ԁiễn ьṓc lửa, quyḗn rũ. Sau ոhiều ոăm, ᥴuộc sṓng ⱱiên mãn của ᥴô trên ᵭất khách khiḗn ոhiều ոgười quan tâm, ոgưỡng mộ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất