Ngắm mùa Thu vàng nước Mỹ

Du khách đến Mỹ sẽ được ngắm nhìn khung cảnh những cánh rừng bắt đầu thay màu lá đỏ, từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 11.

21:18 06/10/2023

Với diện tích đồi núi lớn, Mỹ là một trong những điểm đến không nên bỏ qua vào mỗi mùa thu. Lúc này, đất nước cờ hoa khoác lên mình sắc đỏ, vàng của lá cây, trải dọc 2 bên khắp các con đường.

Du khách check-in con đường lá vàng tại Mỹ. Ảnh: Vigo Tour
Du khách check-in con đường lá vàng tại Mỹ. Ảnh: Vigotour

Khí hậu mùa thu Mỹ khá mát mẻ với nhiệt khoảng 15-23 độ C. Đây là thời điểm thích hợp để du khách diện những chiếc áo măng tô, khăn choàng và mũ len. Thời tiết không quá lạnh nên những chiếc áo phao cồng kềnh là chưa cần thiết.

Trong lịch trình khám phá mùa thay lá, du khách không nên bỏ qua Washington DC, New York, Boston. Đây là những thành phố nổi tiếng với mùa thu rực rỡ hàng đầu thế giới.

Tượng nữ thần tự do là biểu tượng của New York. Ảnh: Vigo Tour
Tượng nữ thần tự do là biểu tượng của New York. Ảnh: Vigotour

Tại New York, nổi bật là công viên Central Park nằm giữa lòng đô thị Manhattan rộng lớn, sầm uất. Từ cuối tháng 9, những tán cây thay màu áo vàng, đỏ rực rỡ giữa những tòa nhà chọc trời. Central Park không chỉ là điểm dã ngoại của người dân New York, còn hấp dẫn du khách ghé thăm vào mùa thu.

Ngoài ra, thác Niagara - biên giới tự nhiên giữa Mỹ và Canada cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Mỹ. Vào mùa thu, dòng thác trắng xóa được tô điểm bởi những tán cây đang chuyển dần từ màu xanh tươi sang vàng nhạt, vàng mơ, vàng chanh, hoàng yến rồi đến đỏ tươi, đỏ thẫm, đỏ thẫm, đỏ tía. Thác không chỉ đẹp vào ban ngày, bạn cũng nên dành thời gian đến thác buổi tối để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ.

Du khách trên du thuyền dạo lòng thác Niagara. Ảnh: Vigo Tour
Du khách trên du thuyền dạo lòng thác Niagara. Ảnh: Vigotour

Boston được cho là điểm ngắm mùa thu đẹp hàng đầu nước Mỹ. Thành phố gây ấn tượng bởi vẻ đẹp lãng mạn, cổ kính với những công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi. Tới đây, bạn có thể ghé thăm Havard, ngôi trường đại học danh tiếng nhất thế giới để ngắm nhìn những hàng cây mùa thay lá.

Đại học Harvard nằm tại thành phố Boston. Ảnh: Vigo Tour
Đại học Harvard nằm tại thành phố Boston. Ảnh: Vigotour

Hành trình khám phá bờ Đông nước Mỹ thường từ New York đến Washington DC rồi đến Niagara, Albany, Boston. Bờ Tây sẽ bắt đầu từ Los Angeles, Las Vegas và kết thúc tại San Diego. Tại đây, du khách cũng có thể kết hợp sang Mexico để khám phá bức tường biên giới Trump và những món ăn đặc biệt như bánh Taco.

Để chuyến đi trọn vẹn, bạn có thể lựa chọn hành trình khám phá từ bờ Đông đến bờ Tây nước Mỹ để cảm nhận rõ nét đẹp giao mùa của mỗi thành phố.

Tags:
Tổ Tiên có câu: 'Bảy không chôn cha, tám không chôn mẹ', ý nghĩa là gì?

Tổ Tiên có câu: 'Bảy không chôn cha, tám không chôn mẹ', ý nghĩa là gì?

Một trong những lời dạy của người xưa truyền lại có câu rằng: 'Bảy không chôn cha, tám không chôn mẹ', bạn có hiểu ý nghĩa không?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất