Ngăn chặn tình trạng ngày càng nhiều trẻ bị bỏ quên và thiệt mạng trong xe

Các tên tuổi lớn trong ngành sản xuất ô tô của Mỹ đã nhất trí trang bị hệ thống nhắc nhở ở ghế sau, trong nỗ lực tránh những vụ thiệt mạng thương tâm và đáng tiếc của trẻ con bị người lớn bỏ quên trong xe.

01:00 06/09/2019

Theo Reuters hôm 4.9, các nhà sản xuất ô tô thuộc hai tổ chức thương mại, chiếm gần 98% số xe sản xuất tại Mỹ, cam kết sẽ gắn các thiết bị cảnh báo bằng âm thanh lẫn hình ảnh trên các đời xe từ năm 2025.

Trong số các tên tuổi sản xuất ô tô có General Motors, Ford Motor, Volkswagen, Toyota Motor, Hyundai Motor và Honda Motor.

Còn Fiat Chrysler cho hay sẽ dần dần áp dụng công nghệ trên cho mọi dòng xe của hãng trên toàn thế giới, nhưng thời điểm triển khai sẽ khác nhau tùy theo từng vùng.

Ảnh minh họa

Thông tin trên đã được công bố trong bối cảnh quốc hội Mỹ đang tranh luận về vấn đề này. Hồi tháng 7, Ủy ban Thương mại Thượng viện đã thông qua dự luật yêu cầu các nhà sản xuất lắp đặt công nghệ trên những dòng xe mới.

Giới nghị sĩ Mỹ cho biết đã có hơn 800 trẻ thiệt mạng vì sốc nhiệt sau khi bị người lớn bỏ quên trên xe trên toàn quốc trong 2 thập niên qua.

Trong một trường hợp mới nhất, một bé gái 3 tuổi tại bang Arizona đã chết sau 2- 3 giờ bị nhốt trong xe vì sự đãng trí của người bố hôm 3.9.

Tags:
Chạy xe hơn 30 km mới phát hiện bỏ quên con ở khu vui chơi

Chạy xe hơn 30 km mới phát hiện bỏ quên con ở khu vui chơi

Một cặp vợ chồng ở thành phố Malacca (miền tây nam Malaysia) đã gặp sự cố “thót tim” sau khi bỏ quên con trai 3 tuổi ở khu vui chơi suốt nhiều tiếng đồng hồ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất