Ngân hàng Carolina bổ sung thêm 1.200 việc làm từng bị ngăn cản bởi luật chống LGBT

Credit Suisse từ lâu đã lên kế hoạch chuyển công ăn việc làm sang North Carolina khi ngân sách giảm. Tuy nhiên ngân hàng Thụy Sĩ cho biết họ phải giữ những kế hoạch đó cho đến khi cơ quan lập pháp đã bãi bỏ luật của bang nhằm hạn chế quyền của người đồng tính và người chuyển giới.

20:30 11/05/2017

Ngân hàng này đã công bố mở rộng đáng kể vào ngày thứ ba, hứa hẹn 1.200 việc làm với mức lương trung bình hơn 100.000 đô la tại trung tâm công nghệ Bắc Carolina sau khi chính quyền bang đưa ra lời hứa với hơn 40 triệu đô la tiền thuế.

Khu vực ngoại ô Raleigh, hiện đang tuyển thêm 1.700 nhân viên và nhà thầu Credit Suisse, sẽ tăng lên vị trí thứ hai của Mỹ tại ngân hàng ở Zurich sau thành phố New York, Phó Chủ tịch Wilson Ervin cho biết.

"Luật của HB2 là một thách thức lớn đối với quá trình ra quyết định của chúng tôi.Chúng tôi tin rằng một nền văn hóa thừa nhận và chấp nhận là rất quan trọng đối với công ty của chúng tôi, cho lực lượng lao động và khách hàng của chúng tôi.”

Ervin cho biết thêm: "Trong thời kỳ HB2 có mặt trên các cuốn sách, chúng tôi phải đưa kế hoạch của mình lên. Chúng tôi không nghĩ rằng việc mở rộng có thể được thực hiện theo một cách phù hợp với các giá trị cốt lõi của chúng tôi".

Thống đốc Bắc Carolina (trái) và Phó Chủ tịch Wilson Ervin (phải)

Ngân hàng Deutsche và PayPal cũng hủy bỏ kế hoạch mở rộng của North Carolina sau khi House Bill 2 trở thành luật vào tháng 3 năm 2016. Một số thành phố lớn ở Mỹ vẫn cấm các chuyến đi chính thức của tiểu bang, nói rằng sự thay thế của HB2 vẫn còn phân biệt đối xử.

Các nhà phê bình nói rằng Cooper đã thỏa hiệp với các nhà lãnh đạo GOP cách đây 5 tuần không chỉ với mục đích chấm dứt các cuộc tẩy chay, bởi vì các chính quyền địa phương vẫn không thể bảo vệ người dân khỏi sự phân biệt đối xử về khuynh hướng tình dục và bản sắc giới tính.

Tuy nhiên, Ervin gọi đó là "bước đầu tiên quan trọng để tái thiết lập các điều kiện tối thiểu để chúng tôi mở rộng trong tiểu bang".

Ngân hàng đã xem xét việc làm cho Jersey City, New Jersey, theo các tài liệu được xem xét bởi ủy ban nhà nước đã thông qua việc cắt giảm thuế. Với việc cắt giảm thuế địa phương và đào tạo đại học cộng đồng bao gồm, các ưu đãi có thể lên tới 44 triệu USD.

Ngân hàng cũng có các hoạt động tại Hoa Kỳ ở Chicago, Houston, Los Angeles và San Francisco và sử dụng hơn 45.000 người ở 50 quốc gia tập trung vào ngân hàng, đầu tư và tài chính. Nhưng sau hai năm thua lỗ, nó đã cắt giảm tới 6.500 việc làm trong năm nay sau khi giảm tổng cộng 7.200 người vào năm ngoái.

Vị trí Research Triangle Park của công ty là trung tâm hỗ trợ công nghệ thông tin cho bộ phận ngân hàng đầu tư và cũng bao gồm một số chuyên gia tài chính. Các công việc mới là công nghệ thông tin, an ninh mạng, học máy, tài chính, và các chức năng khác của công ty.

Chủ tịch Urs Rohner cho biết ngân hàng đang phát hành cổ phiếu mới để huy động khoảng 4 tỷ Thụy Sĩ (3,98 tỷ USD) để tài trợ cho việc tái cấu trúc đang diễn ra.

Credit Suisse đã mất 2.44 tỷ Thụy Sỹ (2.42 tỷ đô la Mỹ) vào năm ngoái, nhưng báo cáo lợi nhuận trong quý I năm nay với mức 596 triệu franc (594 triệu đô la Mỹ) nhờ sức mạnh kinh doanh quản lý tài sản.

Đây là sự mở rộng công ty lớn nhất của bang kể từ khi MetLife Inc. cho biết vào năm 2013 rằng họ sẽ chuyển 2,600 việc làm sang North Carolina, nơi mà đồng đô la có xu hướng “kéo dài” hơn các tiểu bang khác.

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Những trung tâm hỗ trợ việc làm cho người nhập cư ở Mỹ

Những trung tâm hỗ trợ việc làm cho người nhập cư ở Mỹ

Việc làm luôn là vấn đề trọng tâm trong xã hội của bất cứ một quốc gia nào, đó là một bài toán kinh tế lớn và rất khó để giải quyết ổn thỏa tất cả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất