Ngân hàng Wells Fargo đối diện với bản án phạt 1 tỉ đô la của chính phủ Mỹ

Các nhà điều tra liên bang sắp ấn định mức phạt 1 tỉ đô la cho ngân hàng Wells Fargo cho một loạt sai sót mà ngân hàng này đã phạm phải, thí dụ như bắt ép khách hàng phải mua bảo hiểm xe hơi mà họ không cần.

12:30 21/04/2018

Photo Credit: NYT

Được biết hai cơ quan Consumer Financial Protection Bureau (CFPB) và Office of the Comptroller of the Currency sẽ loan báo tin này vào ngày mai thứ sáu.

Đây được xem là mức phạt tài chính khắc nghiệt nhất mà chính phủ Trump ban hành đối với một ngân hàng thuộc loại lớn. Wells Fargo trong quá khứ là ngân hàng nổi tiếng, nhưng dạo gần đây liên tiếp vị vướng vào một loạt sai phạm do chính mình tạo ra.

Tuy TT Trump đã ra nhiều điều lệ dễ dãi cho ngành ngân hàng và cho nhiều lãnh vực công nghiệp, nhưng ông lại đặc biệt “chỉa mũi dùi” vào Wells Fargo. Vào tháng 12 năm 2017, TT Trump viết như sau trên Twitter: “Tôi sẽ cắt giảm các điều lệ nhưng bất cứ ai sai phạm sẽ lãnh những mức phạt nghiêm khắc, nếu bị khám phá”

Cơ quan CFPB được thành lập do đạo luật mang tên Dodd-Frank vốn có mục tiêu đối phó với cơn khủng hoảng tài chính toàn cầu một thập niên trước đây và số tiền 1 tỉ đô la cũng là món phạt nặng nề nhất mà CFPB ấn định từ trước đến nay.

Theo một nguồn tin biết chuyện cho hay thì ngoài việc ép khách hàng mua bảo hiểm xe hơi, Wells Fargo còn phạm nhiều lỗi lầm khác như tính phân lời cho các khoảng vay địa ốc của khách hàng không thích hợp và không có biện pháp hữu hiệu giúp khách hành đề phòng các rủi ro tài chính có thể xảy ra.

Vào tháng 2 năm nay, Quỹ Dự Trữ Liên Bang FED cũng ra lệnh ngân hàng Wells Fargo phải cải cách ban lãnh đạo và cấm ngân hàng này không được hoạt động bành trướng thêm trước khi có cải tổ nội bộ.

Nguồn: Tạp chí Hoa Kỳ

Tags:
Thượng nghị sĩ Mỹ được phép mang con sơ sinh vào phòng họp

Thượng nghị sĩ Mỹ được phép mang con sơ sinh vào phòng họp

Thượng viện Mỹ thay đổi quy định lâu đời để cho phép các nữ thượng nghị sĩ được mang theo con nhỏ vào phòng họp trong các phiên bỏ phiếu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất