Ngành bán lẻ Mỹ thắng lớn trong mùa mua sắm cuối năm

Chưa bao giờ người Mỹ chi tiêu mạnh tay cho dịp lễ cuối năm như năm nay và đây là thắng lợi với các hãng bán lẻ của Mỹ.

01:49 28/12/2017

Các hãng bán lẻ của Mỹ tạm coi đây là thắng lợi hiếm hoi trong một năm kinh doanh nhiều biến động này.

Reuters trích dẫn số liệu từ Mastercard cho thấy, người Mỹ đã chi hơn 800 tỷ USD trong mùa mua sắm cuối năm nay, mức cao kỷ lục từ trước đến giờ.

Đáng chú ý, không riêng gì các hãng bán hàng trực tuyến, kể cả khu vực bán hàng truyền thống năm nay cũng có mức tăng trưởng gần 5% trong giai đoạn từ đầu tháng 11 đến 24/12.

Nguyên nhân khiến người Mỹ mở rộng hầu bao hơn, được cho là bởi tỷ lệ người dân có việc làm tăng lên, niềm tin người tiêu dùng được củng cố và nhất là họ bị kích thích bởi các đợt giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn từ các nhãn hàng.

Mặc dù vậy, theo khảo sát của Reuters, Amazon vẫn là cái tên có tiềm năng lớn nhất, với 4 triệu người dùng tài khoản Amazon Prime trong vòng một tuần cao điểm.

Tags:
Ngày tận thế của ngành bán lẻ truyền thống Mỹ và cốc cà phê của người Việt

Ngày tận thế của ngành bán lẻ truyền thống Mỹ và cốc cà phê của người Việt

Tại Mỹ, hàng loạt cửa hàng, trung tâm thương mại đã đóng cửa khi ngành bán lẻ truyền thống của nước này đã phát triển qua đỉnh điểm. Tại Việt Nam, đại diện Bibomart ví von ngành bán lẻ qua một cốc cà phê. Dù cà phê pha sẵn bán khắp nơi, nhưng các quán cà phê vẫn luôn đông khách, bởi chúng ta đến đó không phải chỉ để uống cà phê…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất