Ngành nghề đắt khách ở Texas sau bão tuyết

Sau khi bão tuyết càn quyết làm tê liệt và hư hỏng hệ thống điện nước tại Texas, nhu cầu về thợ sửa đường ống đang tăng cao hơn bao giờ hết vì hầu như gia đình nào cũng cần.

13:00 23/02/2021

Tại One Call Plumbing, một cơ sở cung cấp thợ sửa đường ống ở Houston, điện thoại gọi đến không ngưng nghỉ trong những ngày qua. Chủ cơ sở cho biết ông chưa từng thấy nhu cầu cao như vậy trong suốt 40 năm làm nghề này.

Một số công ty thậm chí dừng trả lời điện thoại vì cuộc gọi đến quá nhiều và họ thiếu nhân lực, theo bài viết của New York Times.

nhu cau tho sua ong nuoc texas anh 1

Thợ sửa ống nước đến nhà một khách hàng ở texas. Ảnh: New York Times.

Trong khi điện đã có lại ở hầu hết khu vực và nhiệt độ ngoài trời đã tăng lên, người dân Texas vẫn phải tiếp tục đối mặt với cuộc khủng hoảng nước sau trận bão tuyết kỷ lục.

Tính đến hết ngày 19/2, hãng bảo hiểm State Farm Insurance đã nhận được khoảng 18.900 yêu cầu bồi thường từ các khách hàng ở Texas. Hầu hết yêu cầu liên quan đến việc đường ống nước bị đóng băng hoặc bị vỡ.

"Đợt bão tuyết này, chúng tôi nhận được yêu cầu của khách hàng từ khắp mọi nơi trong bang", Chris Pilcic, người phát ngôn của hãng, nói. "Không có khu vực nào không bị ảnh hưởng".

Tại nhà một người dân, thợ sửa ống nước của One Call Plumbing báo giá lên đến 10.000 USD nếu họ phải đặt lại toàn bộ hệ thống đường ống sau khi kiểm tra xong.

Nhiều chủ nhà báo hỏng hóc nhỏ nhưng khi đến nơi, thợ sửa ống nước phát hiện hư hại lớn hơn rất nhiều. Nếu phải lắp đặt lại toàn bộ hệ thống, công việc sẽ không thể được tiến hành ngay trong những tuần tới.

Nhu cầu tìm thợ sửa ống nước tăng cao nhưng nguồn cung không đủ để đáp ứng. Chủ ngôi nhà nói trên cho hay trước khi tìm đến One Call Plumbing, thời gian sớm nhất để thợ sửa ống nước có thể đến nhà mà bà tìm được trên mạng là ngày 22/4.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất