Ngập lụt lớn tại Houston do vỡ đường ống nước

Sự cố vỡ đường ống nước ngầm chính xảy ra vào hôm thứ Năm tại Houston đã khiến nước trào ra, làm ngập một số đường cao tốc, đường phố và thậm chí nhấn chìm cả những chiếc xe.

21:38 28/02/2020

Tại Houston, sự cố vỡ đường ống nước ngầm chính xảy ra vào hôm thứ Năm đã khiến nước trào ra, chảy xa gần hai dặm, làm ngập một số đường cao tốc, đường phố và thậm chí nhấn chìm cả những chiếc xe ở phía đông Houston.

Ngập lụt lớn cũng đã gây ra ách tắc và khiến xa lộ 610 đóng cửa. Đường ống bị vỡ ở gần Fidelity và đường phố Bắc Carolina và nước tràn đến 610 South/Ship Channel Bridge – cách đoạn ống vỡ khoảng hai dặm về phía nam.

Cảnh sát trưởng quận Harris, Ed Gonzalez, cho biết: "Nước bao phủ một phần của làn đường chính khiến mọi người phải ngồi trên nóc xe ô tô".

Thị trưởng Sylvester Turner cho biết nguyên nhân là do hạ tầng cơ sở đã xuống cấp, đường ống nước 96 inch đến nay đã 35 tuổi. Trong quá trình các nhà thầu tư nhân đang tiến hành tu sửa thì đường ống bị vỡ. Đường ống này cung cấp tới 50% lượng nước của thành phố, Turner nói trong một cuộc họp báo. Thành phố có thể sẽ ban hành lệnh đun sôi nước trong 24 giờ, Turner nói.

Gonzalez nói rằng sẽ mất sáu đến tám giờ để nước chảy ra, rồi mới có thể sửa chữa đường ống.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Mỹ bắt đầu thử nghiệm thuốc chữa Covid-19 trên người

Mỹ bắt đầu thử nghiệm thuốc chữa Covid-19 trên người

Hi vọng về khả năng chữa khỏi bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra đang ngày càng đến gần, khi nghiên cứu đầu tiên của Mỹ về một loại thuốc đặc trị cho căn bệnh này đang được thực hiện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất